สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติเลือก "นุศรา ต้อมคำ" ลงเลือกตั้งกก.ฝ่ายกีฬา

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติเลือก "นุศรา ต้อมคำ" ลงเลือกตั้งกก.ฝ่ายกีฬา
ส่งกำลังใจเชียร์ "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ นักวอลเลย์บอลหญิงไทย หลังได้รับเลือกจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เปฌนแคนดิเดต 1 ใน 4 ลงเลือกตั้งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการฝ่ายนักกีฬา โดยจะลงคะแนนเสียงทางออนไลน์จากนักกีฬาทั่วโลกที่ได้ลงทะเบียนกับ FIVB เกิน 8 ปี และมีอายุ 18 ปีขึ้นไป

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ( FIVB) เสนอชื่อ "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ นักวอลเลย์บอลหญิงไทยชุด 7 เซียนในตำนาน ลงเลือกตั้งเป็นคณะกรรมการฝ่ายนักกีฬา ของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB Athletes' Commission) ซึ่งการเลือกตั้งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-30 กันยายน 2567 โดยผ่านทางการโหวดให้คะแนนเสียงทางออนไลน์ผ่านแพลดฟอร์มการโหวด Lumi

สำหรับผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงคือนักกีฬาจากทั่วโลกที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และลงทะเบียนกับทาง FIVB มาแล้ว 8 ปีก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งได้รับการติดต่อโดย Lumi ในวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมาพร้อมคำแนะนำอย่างละเอียด เพื่อลงคะแนนโหวดเลือกคนที่เหมาะสมเข้าไปทำหน้าที่คณะกรรมการฝ่ายนักกีฬา ในอีกสี่ปีนับจากนี้ไป

สำหรับคณะกรรมการฝ่ายคณะกรรมการฝ่ายนักกีฬาจะมีทั้งหมด 10 คน ทำงานอยู่ในวาระระหว่างปี 2024-2028 โดย 5 คนจะผ่านทางการแต่งตั้งโดยบอร์ดบริหารของ FIVB ส่วนอีก 5 คนจะได้มาจากการเลือกตั้ง จากนักกีฬาทั้งในส่วนที่เป็นวอลเลย์บอลในร่มและวอลเลย์บอลชายหาด

ในส่วนของคณะกรรมการที่จะได้มาจากการเลือกตั้ง 5 คนนั้น จะมีแคนดิเดตทั้งหมด 15 คน ประกอบด้วยชาย 7 หญิง 8 คน โดยผู้ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงจะโหวดได้เพียง 4 คน แต่แคนดิเดตที่โหวตให้นั้นจะต้องมาจากกลุ่มที่ต่างกัน ซึ่งประกอบไปด้วยในร่มชาย (เลือกได้ 1 คน) ในร่มหญิง (เลือกได้ 1 คน) ชายหาดชาย (เลือกได้ 1 คน) และชายหาดหญิง (เลือกได้ 1 คน)

โดยแคนดิเดตจากแต่ละกลุ่ม (4 กลุ่ม) ที่ได้รับคะแนนโหวดสูงสุดจะได้เข้าทำหน้าที่เป็น FIVB Athletes' Commission ส่วนอีกคน (คนที่ 5) จะพิจารณาจากคนที่ได้รับคะแนนโหวดสูงสุดจากแคนดิเดตที่เหลือโดยไม่คำนึงถึงกลุ่มหรือเพศ รวมทั้งหมด 5 คน

สำหรับกรณีของ "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ วอลเลย์บอลหญิงไทย จะมีคู่แข่งในกลุ่ม Volleyball-Women ประกอบด้วย โซห์รา เบนซาเลม จากแอลจีเรีย, จอร์แดน ลาร์สัน จากสหรัฐอเมริกา, วิคตัวร์ น็อน นาเทม จากแคเมอรูน 


ที่มาของภาพ : getttyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X