สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซียประชุมเตรียมเลือกตั้งประธานใหม่

สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซียประชุมเตรียมเลือกตั้งประธานใหม่
สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซียหรือเอวีซี จัดประชุมเลือกตั้งประธานเอวีซีคนใหม่ หลัง มาดามริต้า ซุโบโว ประธานคนเก่าชาวอินโดนีเซีย หมดวาระในการทำงาน

การประชุมสมัชชาใหญ่ของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซียหรือเอวีซี (Asian Volleyball Confederation) น ณ ห้องประชุมชั้น 8 โรงแรมแกรนด์โฟร์วิงคอนแวนชั่นระหว่างวันที่ 29-30 สิงหาคม 2567 โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งประธานเอวีซีคนใหม่ เนื่องจากประธานคนเก่าคือ มาดามริต้า ซุโบโว จากประเทศอินโดนีเซีย จะหมดวาระการทำงานในตำแหน่งครบ 4 ปีลงในปีนี้ โดยการเลือกตั้งประธานเอวีซีคนใหม่ จะมีขึ้นควบคู่ไปกับการประชุมสมัชชาใหญ่ของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซีย ซึ่งมีกำหนดวาระการประชุมทุกๆสองปี

ในการประชุมครั้งนี้ จะมีผู้แทนจากสมาคมและสมาพันธ์วอลเลย์บอลในทวีปเอเซีย ซึ่งเป็นสมาชิกภาพของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเเอเซีย รวม 65 ประเทศเข้าร่วมการประชุม โดยจะมีดร อรี กราซ่า ประธานเอฟไอวีบี (FIVB) หรือสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (International Volleyball Federation) มาร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย

ไฮไลท์จะอยู่ที่การกล่าวเปิดการประชุมของดร อารี กราซ่า ประธานเอฟไอวีบี  โดยในการประชุมครั้งนี้ ศาสตราจารย์เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย  ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ ร่วมกับนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งอาเซียน ในฐานะเจ้าภาพจัดการประชุม

การประชุมจะมีขึ้นสองวันคือวันที่ 29 และ 30 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุม ชั้น 8 โรงแรมแกรนด์โฟร์วิงคอนแวนชั่น ถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพมหานคร โดยวันสุดท้ายของการประชุมคือวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคมนั้นจะมีการเลือกประธานเอวีซีคนใหม่ด้วย ซึ่งมีผู้ที่สมัครเป็นแคนดิเดตประธานเอวีซีคนใหม่ 2 คน ประกอบด้วยนาย Ramon Suzara ปัจจุบันคือนายกสมาพันธ์วอลเลย์บอลแห่งฟิลิปปินส์ (Philippine National Volleyball Federation) และนาย Ali Granim Al-Kuwari นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งกาต้าร์ (Qatar Volleyball Association)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X