วอลเลย์บอลชายไทย สุดฮอตทุบฟิลิปปินส์ ผงาดแชมป์ซี.วีลีก เลกแรก

วอลเลย์บอลชายไทย สุดฮอตทุบฟิลิปปินส์ ผงาดแชมป์ซี.วีลีก เลกแรก
นักตบลูกยางหนุ่มไทยไร้พ่ายเก็บชัย 3 นัดรวด ส่งท้ายตบชนะ เจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ ผงาดคว้าแชมป์วอลเลย์บอลซี.วีลีก 2024 เลก 1 และเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นหนแรก

การแข่งขันวอลเลย์บอลชาย รายการ วี.ซีลีก 2024 สนามที่ 1 ประเทศฟิลิปปินส์ นักตบลูกยางหนุ่มไทย ทีมอันดับ 62 ของโลกแชมป์ AVC Challenge Cup ปีที่แล้ว ลงสนามมาแล้ว 2 นัดและเอาชนะมาทั้ง 2 นัดโดยนัดแรกนักตบลูกยางหนุ่มไทยล้มแชมป์เก่า "อิเหนา" อินโดนีเซีย เอาชนะมา 3-0 เซต และนัดที่ 2 เอาชนะ เวียดนาม ทีมอันดับ 54 ของโลกและอันดับ 6 AVC Challenge Cup ที่บาห์เรน ปีนี้ไทยพลิกพ่าย 2-3 ในการแข่งขันซี.วีลีก สนามสอง ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และ 0-3 ที่ไทยพ่ายเวียดนามนัดชิงเหรียญทองแดงซีเกมส์ที่กัมพูชาเมื่อปีที่แล้วได้สำเร็จ แต่การแข่งขันครั้งนี้ไทยล้างตาเอาชนะเวียดนาม 3-0 เซต เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน รวม 6 คะแนน จากชนะสองนัดติด 

ส่วนเกมนัดที่ 3 ไทยลงสนามพบกับนักตบเจ้าถิ่น ฟิลิปปินส์ ทีมอันดับ 61 ของโลก ไทยเคยเอาชนะมาได้ทั้งสองสนามในการแข่งขัน ซี.วีลีก ปีที่แล้ว โดยนัดนี้ ไทยโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะฟิลิปปินส์ไปสามเซตรวดสกอร์  (28-26, 25-14, 25-16)  

ส่งผลให้ไทยคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นสมัยแรก และที่สำคัญ เป็นการคว้าชัยแบบไร้พ่าย และไม่เสียเซตให้ทีมใดเลย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ทีมแชมป์ไม่เสียเซต และหลังจากจบการแข่งขันพบกันหมดรอบเดียวสามวัน ตบยางชายทีมชาติไทยมี 9 คะแนนเต็ม จากชนะ 3 นัดรวด จบอันดับหนึ่งบนตารางคะแนน อินโดนีเซีย จบที่ 2 มี 5 คะแนนจากชนะ 2 แพ้ 1 ส่วนฟิลิปปินส์ จบที่ 3 มี 3 คะแนนจากชนะ 1 แพ้ 2 และเวียดนามพ่ายสามนัดรวด มี 1 คะแนน จบอันดับ 4




ที่มาของภาพ : Facebook : SAVA
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X