วอลเลย์บอลชายไทย อัด อินโดนีเซีย ประเดิมเก็บชัยศึก ซี.วีลีก

วอลเลย์บอลชายไทย อัด อินโดนีเซีย ประเดิมเก็บชัยศึก ซี.วีลีก
วอลเลย์บอลชายไทย รวมพลัง เล่นได้ยอดเยี่ยม ตบชนะ "อิเหนา" อินโดนีเซีย แชมป์เก่าปีที่แล้วสองสนาม ไปได้ 3-0 เซต เก็บชัยประเดิมในศึกวอลเลย์บอล SEA V League

การแข่งขันวอลเลย์บอล 4th SEA V League Men ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม 2567 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ เลก1  เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 นักตบลูกยางหนุ่มไทย ลงสนามพบกับ นักตบหนุ่มจาก "อิเหนา" อินโดนีเซีย แชมป์เก่าปีที่แล้วสองสนาม แชมป์ซีเกมส์ 12 สมัย และเป็นแชมป์ 3 สมัยติด เป็นการลงสนามนัดแรกของทั้งสองทีม โดยไทยนั้นผู้เล่นตัวหลักอย่าง อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์ ,นภาเดช พินิจดี ,กฤษฎา นิลไสว, ชัยวัฒน์ ถุงคำ ,บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร และ ธนภัทร เจริญสุข 

เกมคู่นี้ไทยเป็นรองอินโดนีเซีย จึงเล่นกันแบบไม่กดดัน โดยเฉพาะเกมรับที่รับได้เหนียว และรุกได้ดุดัน ทำให้แต้มนั้นออกมาสูสีไล่บี้กันแต้มต่อแต้ม ในขณะที่ีทีมไทยโค้ชพัค กีวอน  คอยแก้เกมให้ลูกทีมตลอด ทั้งเกมบล๊อกและการตีทำให้ไทยเก็บชัยเอาชนะในเซตแรกไปก่อย 25-21 คะแนน นำ 1-0 เซต 

เกมในเซตที่ 2 นักตบหนุ่มไทยยังคงเล่นได้ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะการขึ้นบล็อกบอลรุกหน้าเนตของอินโดนีเซีย ไทยบล็อกทางบอลได้เกือบทุกลูก และเมื่อถึงเวลารุกกลับตีคมฝังลงแดนหลังของอินโดนีเซีย ในขณะที่เกมรับทำได้ดีและช่วนกันเล่นบอลไม่เสียง่าย ส่งผลให้เกมของไทยนั้นเล่นได้ดีกว่าปิดเซตเอาชนะ 25-23 คะแนน นำ 2-0 เซต 

มาถึงเซตที่ 3 ไทยยังรักษาฟอร์มการเล่นของตัวเองไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งเกมรุกและเกมรับ  ไม่ทำเสียเอง แต่ยื้อให้คู่แข่งพลาด ปิดแมตช์เอาชนะไป 25-20 คะแนน สรุปผลการแข่งขันไทยประเดิมสนามอัดแชมป์เก่า อินโดนีเซีย 3-0 เซต เกมนี้ นภาเดช กับ ชัยวัฒน์ ช่วยกันตีทำแต้มให้กับทีมไทย




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X