วอลเลย์บอลหญิงไทย เชือดเวียดนาม 3-2 เฮรวดปิดเลกแรกซีวี.ลีก

วอลเลย์บอลหญิงไทย เชือดเวียดนาม 3-2 เฮรวดปิดเลกแรกซีวี.ลีก
ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ต้องออกแรงเหนื่อยถึง 5 เซต ก่อนเบียดชนะ เวียดนามไปแบบสนุก 3-2 เซต คว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงซี.วี.ลีก 2024 เลกแรกไปครอง

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงซี.วี.ลีก 2024 (SEA V League 2024) แลกแรก ที่สนามหวิงฟุก ยิมเนเซียม เมืองหวิงฟุก ประเทศเวียดนาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ส.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในแมตช์ที่สุดท้าย ทีมสาวไทย พบกับ เวียดนาม 

รายชื่อผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบไปด้วย รายชื่อ 6 คนแรก ประกอบไปด้วย "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง (กัปตันทีม) , "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์  , "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี  , "เพียว" อัจฉราพร คงยศ , "เตย" หัตถยา บำรุงสุข , "บีม" พิมพิชญา ก๊กรัมย์ และ "แป้น" ปิยะนุช แป้นน้อย (ตัวรับอิสระ)  

เซตแรก สาวไทยเป็นฝ่ายเปิดเกมเร็วใส่เวียดนามตั้งแต่ต้นนำห่างถึง 10-4 ถึงแม้เวียดนามจะมีฮึดเร่งเกมเพื่อเอาแต้มคืนได้บ้าง แต่เป็นทีมสาวไทยที่ยังรักษาการเล่นได้หนือกว่ามาปิดเซตแรกได้ที่ 25-18 เซตสอง เกมกลับมาสนุกสูสีมากขึ้นโดยทั้งสองฝั่งผลัดกันทำแต้มขึ้นนำตลอด แต่แล้วเป็นเวียดนามที่มาเร่งเกมในช่วงปลายได้สำเร็จมาปิดเซตไปได้ที่ 29-27 เสมอกัน 1-1 เซต 

เซตสาม รูปเกมก็ยังออกมาสนุกสูสี ผลัดกันทำแต้ม แต่เป็นเวียดเล่นได้อย่างมั่นใจกว่าเอาชนะไปได้ในเซตนี้ที่ 25-23 ขึ้นนำ 2-1 เซต  เซตสี่ ทีมสาวไทย กลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมอกีครั้ง ใช้บอลตบอย่างเด็ดขาดแม้เสียดนามจะมีแรงฮึดในช่วงท้าย แล้วเป็นทีมไทยเอาชนะไปได้ที่ 25-21 เสมอกัน 2-2 เซต   และ เซตตัดสิน ช่วงต้นทีมสาวไทยคุมเกมได้เหนือกว่าจะกระทั่งเวียดนามกลับมาสู่เกมได้อย่างทันควันจนในช่วงท้ายเป็นทีมสาวไทยเล่นได้เก๋าเกมกว่ามาปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่   15-13 ทำให้เอาชนะไปได้ 3-2 เซต  ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย คว้าแชมป์ซี.วี.ลีก 2024 ในเลกแรกได้สำเร็จ 

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงซี.วี.ลีก 2024 (SEA V League 2024) ในเลกที่สอง จะกลับมาเล่นที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 9-11 ส.ค.67นี้ 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X