วอลเลย์บอลหญิงไทย บุกเวียดนามทำศึกซี วีลีก 2024 สัปดาห์แรก

วอลเลย์บอลหญิงไทย บุกเวียดนามทำศึกซี วีลีก 2024 สัปดาห์แรก
"กัปตันแนน" ทัดดาว นึกแจ้ง นำทัพวอลเลย์บอลหญิงไทย บินลัดฟ้าบุกเวียดนาม สู้ศึกวอลเลย์บอลหญิง ซี วีลีก 2024 สัปดาห์แรก นัดแรก พบ อินโดนีเซีย วันที่ 2 ส.ค.นี้

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางไปส่งทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง สู่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลซี วีลีก 2024 ประเภททีมหญิง ครั้งที่ 4 สัปดาห์แรก เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 67 

โดยการแข่งขันวอลเลย์บอลซี วีลีก (SEA V League) ประเภททีมหญิง จะแข่งขัน 2 สัปดาห์ สัปดาห์แรกจะแข่งขันที่เมืองหวิญฟุก ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2567 ส่วนสัปดาห์ที่ 2 จะแข่งขันที่ประเทศไทย 9-11 สิงหาคม 2567 และไทยเป็นแชมป์เก่าจากการแข่งขันครั้งที่แล้ว 

นัดแรกทัพสาวไทยจะลงสนามพบกับอินโดนีเซีย ในวันที่  2 สิงหาคม 2567 เวลา 16.00 น. นัดที่ 2 พบ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 3 สิงหาคม 2567  เวลา 15.00 น. และนัดสุดท้ายจะพบเจ้าภาพสนามแรก เวียดนามในวันที่ 4 สิงหาคม เวลา 19.00 น.

สำหรับนักตบลูกยางสาวไทยที่เดินทางไปแข่งครั้งนี้นำทีมโดยบอลสั้น "กัปตันแนน" ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บํารุงสุข, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์, ตัวรับอิสระ ปิยะนุช แป้นน้อย, จิดาภา นาหัวหนอง

หัวเสา ดลพร สินโพธิ์, ศศิภาพร จันทวิสูตร, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี และส่ง กัตติกา แก้วพิน แทน "มด" วิภาวี ศรีทอง, บีหลัง พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ธนัชชา สุขสด, เซตเตอร์ ณัฏฐณิชา ใจแสน และ พรพรรณ เกิดปราชญ์ โดยมี "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน 

นายสมพร นายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า รายการนี้เป็นเรื่องของการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในอาเซียนสู่ความเป็นเลิศและก้าวสู่ลีกอาชีพ โดยได้เลือกเอาประเทศหัวกะทิที่มีการแข่งขันลีกภายในประเทศ อาทิ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และไทย ซึ่งลีกอาจจะเข้มแข็งบ้างไม่เข้มแข็งบ้าง แต่ก็อยากจัดลีกอาเซียนขึ้นมา เพื่อยกระดับวอลเลย์บอลของอาเซียน การจัดการแข่งขันที่ผ่านมา ได้ผล เพราะประเทศต่างๆ พยายามพัฒนาทีมมาสู้กัน อย่างทีมชาย ยอมรับว่าอินโดนีเซียนั้นแข็งแรงมาก ซึ่งไทยและฟิลิปปินส์เองก็กำลังจะพัฒนาเพื่อที่จะล้มอินโดนีเซีย ในขณะที่ทีมหญิง เวียดนามก็พยายามพัฒนาลีกภายในประเทศเพื่อหวังมาโค่นไทยเช่นกัน คิดว่าการแข่งขันรายการนี้สนุกอย่างแน่นอน 





ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X