ช่อง 7 HD กวาดเรตติ้งยับรอบชิงฯวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 อิตาลี ทุบ ญี่ปุ่น

ช่อง 7 HD กวาดเรตติ้งยับรอบชิงฯวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 อิตาลี ทุบ ญี่ปุ่น
ปิดฉากศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ทัชใจแฟนวอลเลย์บอล “อิตาลี” คว้าแชมป์ VNL 2024 คว่ำ “ญี่ปุ่น” 3-1 เซต ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 “โปแลนด์” ดับฝัน “บราซิล” เฉือนชนะ 3-2 เซต กองเชียร์ไทยสุดปังแห่ชมล้นสนาม ช่อง 7HD ครองแชมป์ยิงสดรายการกีฬายอดฮิต โกยเรตติงกองเชียร์กรุงเทพฯ ถล่มทลาย 6.3 และกลุ่มอายุ 15 ขึ้นไปสูงถึง 5.9

ไทยแลนด์กระหึ่ม ! แฟนวอลเลย์บอลแห่ชมศึกวอลเลย์บอลหญิงระดับโลก  THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS รอบชิงชนะเลิศ  ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา เช่นเดียวกับแฟนกีฬาหน้าจอที่พร้อมใจเชียร์สดทางช่อง 7HD  ส่งผลให้เรตติงผู้ชมกรุงเทพฯ ได้รับความนิยมสูงถึง 6.3 กลุ่มอายุ 15 ปีขึ้นไปสูงถึง 5.9  กลุ่มผู้ชมทั่วประเทศ 5.3 (ข้อมูลวันที่ 23 มิ.ย.) ในขณะที่ยอดชมสดออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มร้อนแรงไม่แพ้หน้าจอเลยทีเดียว

ระเบิดความมันสมเป็นบิ๊กแมตช์ ออกสตาร์ทคู่แรกชิงอันดับ 3 ระหว่าง บราซิล ทีมอันดับ 2 ของโลก พบกับ โปแลนด์ ทีมอันดับ 4 ของโลก โดยสู้กันสุดตัวยาวถึง 5 เกม เปิดเซตที่ 1 ต่างผลัดกันขึ้นนำแต่เป็นโปแลนด์ที่ทำเกมรุกได้แม่นยำ เอาชนะไปก่อน 25-21 จากนั้นเซตที่ 2 สาวแซมบ้าฮึดสู้แม้โดนโปแลนด์ไล่บี้ตีเสมอกันหลายครั้ง สุดท้ายบราซิลโชว์ฟอร์มเก๋าเบียดชนะไปด้วยสกอร์ 28-26 เซตที่ 3 ยังคงเดินหน้าล่าแต้มกันทั้งคู่ แต่โปแลนด์กลับคืนฟอร์ม เล่นได้ดุดัน เฉียบขาด ด้านบราซิลมีลูกผิดพลาดเสียคะแนนบ่อย ทำให้ชัยชนะตกเป็นของโปแลนด์ 25-21 ขึ้นนำ 2-1 เซต สู้ต่อเซตที่ 4 ทีมบราซิล เร่งทำคะแนนนำห่าง เอาชนะไปได้สบาย ๆ 25-19 ตีเสมอเป็น 2-2 เซต สู้กันเซตสุดท้าย เป็นโปแลนด์ที่ใช้เกมบล็อกเล่นงานบราซิล เอาชนะไปในที่สุด 3-2 เซต คว้าอันดับ 3 ไปครองเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

ขณะที่คู่ชิงชนะเลิศ อิตาลี ทีมอันดับ 1 ของโลก ต้อนรับ ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 6 ของโลก ที่ผ่านเข้าชิง วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก เป็นครั้งแรก เซตที่ 1 อิตาลีโชว์ฟอร์มการเล่นที่เหนือกว่า เล่นลูกตบทำคะแนนอย่างต่อเนื่อง ทำลายเกมรุกและเกมรับที่เหนียวแน่นของญี่ปุ่นอยู่หมัด 25-17 จากนั้นเซต 2 ญี่ปุ่นขอแก้แกมเล่นบอลหลากหลาย แต่โดนอิตาลีดักทางจับบล็อก ก่อนอิตาลีอาศัยบอลเร็วและบอลหยอด กำชัยทิ้งห่าง 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-17 แต่เกมพลิกเซตที่ 3 ญี่ปุ่นส่ง อาริสะ อิโอนูเอะ หมากตัวสำคัญมาเปลี่ยนเกม พร้อมกับเบรกลูกตบหนัก ๆ ของอิตาลีได้สำเร็จ เฉือนเอาชนะ 25-21 ตีตื้น 1-2 เซต และเซตที่ 4 อิตาลีอาศัยความเก๋าเกมและบอลเร็วที่ดุดันไล่บี้ญี่ปุ่นจนมุม ต้านไม่ไหวพ่ายไป 20-25 จบเกม อิตาลี ชนะ ญี่ปุ่น 3-1 เซต

คว้าแชมป์ไปครองตามความคาดหมาย

ด้านกองเชียร์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ร่วมลุ้นร่วมเชียร์ทั้งในและนอกสนาม พร้อมใจเชียร์ โพสต์คลิปและข้อความส่งกำลังใจเชียร์ทำให้ #วอลเลย์บอลหญิง ฮอตฮิตติดเทรนด์ X รวมถึง วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024  และ ช่อง 7HD ได้รับความนิยมติดอันดับคำที่ถูกค้นหามากที่สุดจาก Google Trends ปิดฉากศึกลูกยางโลกสุดประทับใจ

และมารอเชียร์กันต่อกับนัดสำคัญของลูกยางชายระดับโลก “THE 2024 VNL MEN'S FINALS” ชมสด ๆ ในรอบรองชนะเลิศ-รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันเสาร์ที่ 29 - คืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน (วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม) เชียร์สดจากสนามประเทศโปแลนด์ ชมสดออนไลน์ เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Ch7HD, BUGABOO.TV และเว็บไซต์ TEROASIA.COM  และดีเลย์ช่อง 7HD ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม


ที่มาของภาพ : volleyballworld
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport