ผลวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก วอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ โปแลนด์ 3 เซตรวด

ผลวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก วอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ โปแลนด์ 3 เซตรวด
วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ โปแลนด์ ดีกรีทีมอันดับ 4 โลก ไป 3 เซตรวด ศึก เนชันส์ลีก 2024 ที่ ฮ่องกง ก่อนมีโปรแกรมจะตบกับ เยอรมนี ปิดท้ายสนาม 3 และกลับมายังประเทศไทย เตรียมลุยรอบไฟนอลส์ที่เราเป็นเจ้าภาพในช่วงระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 (FIVB Nations League) สนามที่ 3 ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในแมตช์ที่ 3 ระหว่าง ทีมไทย พบกับ โปแลนด์ 

รายชื่อผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบไปด้วย "มดด๋อย" วิภาวี ศรีทอง , "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง (กัปตันทีม) , "เตย" หัตถยา บำรุงสุข , "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์  , "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี , "บีม" พิมพิชญา ก๊กรัมย์ และ "แป้น" ปิยะนุช แป้นน้อย (ตัวรับอิสระ)

เซตแรก ทั้งสองฝั่งเปิดเกมแลกกันสนุก แต่โปแลนด์อาศัยจังหวะตบที่เด็ดขาดกว่านำ 6-5 หลังจากนั้นโปแลนด์ ตั้งเกมได้เหนียวแน่นกว่าและหาจังหวะตบที่ดุดัน นำห่าง 17-10 จากนั้นโปแลนด์ คุมเกมบุกได้เหนือกว่ามาปิดเซตแรกไปได้ที่ 25-15 ขึ้นนำ 1-0 เซต 

เซตสอง สาวไทย ลงมาเล่นได้ดีกว่าเปิดเสิร์ฟได้อย่างดีนำ 6-5 ทีมไทย เล่นได้เหนียวขึ้นทำแต้มได้เรื่อยๆเสมอกัน 10-10 จากนั้นโปแลนด์ กลับเล่นได้เหนือกว่าใช้รูปร่างที่สูงใหญ่เล่นบอลตบใส่นำ 17-13 ทีมไทย กดดันใส่โปแลนด์เรื่อยๆ จนตามแซงนำที่ 21-20 ทีมไทยก็พยายามเล่นอย่างเต็มที่แล้ว แต่โปแลนด์ก็ใช้บอลตบจาก 3 เมตรได้กี ปิดเซตนี้ไปที่ 25-23 ขึ้นนำ 2-0 เซต 

เซตสาม โปแลนด์ลงมาเล่นได้เหนือกว่าชัดเจน ทั้งเกมรุก และ เกมรับ ขึ้นนำ 13-8 ช่วงที่เหลือโปแลนด์เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเล่นช็อตแก้ไขได้ดีกว่า มาปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่ 25-17 ทำให้เอาชนะไปได้ 3-0 เซต

สำหรับการแข่งขันในแมตช์สุดท้าย ทีมสาวไทย พบกับ เยอรมนี แข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 15 มิ.ย.67 แข่งขันเวลา 12.30 น. เป็นต้นไป ตามเวลาในประเทศไทย แฟนๆวอลเลย์บอลติดตามการถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง 7 HD 


ที่มาของภาพ : en.volleyballworld.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport