ผลวอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ จีน 3 เซตรวด ชวดชัย 3 นัดติด เนชันส์ ลีก 2024

ผลวอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ จีน 3 เซตรวด ชวดชัย 3 นัดติด เนชันส์ ลีก 2024
ทัพวอลเลย์บอลหญิงไทย สู้สุดใจแล้ว แต่ต้านความแข็งแกร่ง และสูงใหญ่ของทีมชาติจีนไม่ไหว พ่ายไป 3 เซตรวด หยุดสถิติเก็บชัยไว้ที่ 2 แมตช์ติดต่อกัน ก่อนมีโปรแกรมหนักบู๊ บราซิล ในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายนนี้ เวลา 15.00 น. ปิดสัปดาห์ที่สองที่ มาเก๊า ชมสดทางช่อง 7 HD เช่นเดิม

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 (FIVB Nations League) สนามที่ 2 ที่กาแล็คซี่ อารีน่า ในเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 1 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันใน ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ทีมอันดับ 12 ของโลก  ที่เอาชนะมา 2 แมตช์รวด ลงสนามแมตช์ที่สาม พบกับ จีน ทีมอันดับ 6 ของโลก 

รายชื่อ 6 คนแรก ประกอบไปด้วย "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง (กัปตันทีม) , "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี , "เตย" หัตถยา บำรุงสุข , "นุกนิก"  ณัฏฐณิชา ใจเเสน , "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , "มดด๋อย" วิภาวี ศรีทอง และ "แป้น"    ปิยะนุช แป้นน้อย  (ตัวรับอิสระ) 

เซตแรก ทั้งสองทีมผลัดกันเปิดบุกอย่างสนุก แต่จีน ใช้รูปร่างที่สูงใหญ่กว่าเล่นบอลตบใส่ไทยนำ 9-6 เกมยังเป็นของจีนที่ยังรักษารูปเกมไว้ได้ดีกว่านำ 16-12 ทีมสาวไทย หลังขอเวลานอกแก้เกมได้ยอดเยี่ยมแล้วเล่นได้ดีตามตีเสมอได้ที่ 17-17 ในช่วงปลายเซตรูปเกมออกมาสนุกสูสี แต่เป็นจีนที่ใช้บอลตบหัวเสาได้เฉียบขาดกว่าเอาชนะไปได้ที่ 25-23 

เซตสอง สาวไทยสู้กับจีนได้อย่างยอดเยี่ยม แต่จีน ยังใช้รูปร่างที่สูงใหญ่เล่นบอลจากหัวเสาขึ้นนำ 7-5 แต่สาวไทยยังเล่นได้อย่างเหนียวแน่นแซงขึ้นนำเป็น 11-10 ผ่านไปครึ่งเซตหลังจีน เน้นเกมหยอดใส่ทีมไทยทำให้ทำแต้มออกนำไปอีกที่ 20-16 แล้วจีน ก็รักษารูปแบบการเล่นไว้ได้ปิดเซตที่สองไปที่ 25-17 

เซตสาม จีน ยังเล่นได้เหนือกว่าที่ได้เปรียบเรื่องรูปร่างที่สูงใหญ่กว่า เล่นบอลตบใส่ทีมไทยขึ้นนำ 8-5 ทีมไทย พยายามเล่นเกมบุกใส่บ้างแต่ก็เจอบอลบล็อกจากจีนหลายครั้ง จีนนำห่างเป็น 16-9 จากนั้นทีมไทยได้ส่ง ตาล ทิชากร บุญเลิศ ลงมา แล้วสามารถเปลี่ยนเกมได้ทันทีมาทำ 3 คะแนนนรวดไล่มาเป็น 14-17 ในช่วงปลายเกม จีน ยังเปลี่ยนเสิร์ฟและเล่นบุกได้อย่างดีกว่ามาปิดแมตช์ไปได้ที่ 25-18 ทำให้จีนเอาชนะไปได้ 3-0 เซต 

ส่งผลให้จีนเก็บชัยชนะในเนชั่นส์ ลีก เป็นแมตช์ที่ 2 ในสนามนี้ ส่วนทีมไทย พลาดเก็บชัยชนะ 3 แมตช์ติดต่อกัน โดยโปรแกรมในแมตช์สุดท้ายในสนามนี้ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะลงสนามพบกับศึกหนักอย่าง บราซิล ทีมอันดับ 2 ของโลกในวันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย.67 นี้ เวลา 15.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง 7 HD 




ที่มาของภาพ : en.volleyballworld.com/
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X