วอลเลย์บอลชายไทย บินป้องแชมป์ ศึกเอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2024 ที่บาห์เรน

วอลเลย์บอลชายไทย บินป้องแชมป์ ศึกเอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2024 ที่บาห์เรน
ทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า 2023 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่ประเทศบาห์เรน ด้วยสายการบินกัลฟ์แอร์ เที่ยวบินที่ GF153 เพื่อเข้าร่วมแข่งขัน วอลเลย์บอลชาย เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2024 ระหว่างวันที่ 2-9 มิถุนายน โดยออกเดินทางเมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านม

 สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ หนุ่มไทยได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน ในฐานะแชมป์เก่า 2023 โดยถูกจับสลากอยู่ในสาย บี.ร่วมกับ คาซัคสถาน และ ปากีสถาน นัดแรกจะลงสนามพบกับ ปากีสถาน ในวันที่ 3 มิถุนายน เวลา 18.00 น. ส่วนนัดที่ 2 จะลงสนามพบกับคาซัคสถานในวันที่ 4 มิถุนายน เวลา 15.30 น. 

ด้านพัค กีวอน ผู้ฝึกสอนทีมชาย กล่าวว่า เราฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่วางไว้ แต่ก็มีบางจุดที่เป็นไปตามโปรแกรมที่วางไว้ไม่ได้ ส่วนสภาพทีมก็อยู่ในสภาพที่ดี ทั้งนี้การเจอกับทีมไหน (คาซัคสถาน, ปากีสถาน) ก็เป็นงานที่ยากสำหรับเรา จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเก็บชัยชนะให้ได้ 

จูน อมรเทพ คนหาญ กัปตันทีมชาติไทย เผยว่า "การเตรียมทีมของเราเป็นไปอย่างราบเรียบ ปรับแก้ข้อบกพร่อง 90 เกือบ 100 เปอร์เซ็น ที่ฝึกซ้อมกันมาพยายามปรับปรุงแก้ไขกัน ส่วนสองทีมที่ต้องพบ เคยเจอกันมาแล้ว ก็แพ้ชนะกันมา ปากีสถานเป็นทีมที่ดีติด 1 ใน 4 มาหลายปีแล้ว ก็ไม่ประมาททีมไหนเลย ส่วนตัวในฐานะกัปตันทีมเอง แม้เราจะไม่ใช่พี่ใหญ่สุด ก็มีขอคำปรึกษาจากพี่ ๆ ที่มีประสบการณ์มากกว่า นำคำแนะนำมาปรับใช้

"เต้ย" อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์ เผยถึงการฝึกซ้อมที่ผ่านมาว่า มีความเข้มข้นทั้งเรื่องเทคนิค และวิธีการเล่นต่าง ๆ เต็มร้อยกับทุกอย่าง หวังว่าจะออกมาดี ส่วนความคาดหวังในรายการนี้ ก็อยากจะเข้าสู่รอบลึก ๆ แต่ก็ขอมองไปทีละแมตช์ เกมต่อเกม แต่เราก็หวังจะเข้าไปป้องกันแชมป์ให้ได้อีกสักครั้ง 

สำหรับรายชื่อนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมมีดังนี้ เซตเตอร์ - ส.อ.บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร ,จ.อ.สราญจิต เจริญสุข

บอลสั้น - จ.อ.กฤษฎา นิลไสว ,จ.อ.อนุชิต ภักดีแก้ว,พลฯธนทัต ทวีรัตน์,ส.ท.ประเสริฐ ปิ่นแก้ว

หัวเสา- นายอนุรักษ์ พันธุ์รัมย์ ,นายศุภกร เจนไธสง,จ.ต.ชัยวัฒน์ ถุงคำ,นายจักกริช ถนอมน้อย

บีหลัง - ส.อ.อมรเทพ คนหาญ (กัปตันทีม) ,จ.ต.สุทธิพงษ์ ดรหลักคำ

ตัวรับอิสระ - ส.อ.ศิวดล สันหาธรรม ,ส.อ.ธนภัทร เจริญสุข

เจ้าหน้าที่ทีม - ผู้จัดการทีม : จ่าอากาศเอก ศรัณย์ จารวัฒน์ ,หัวหน้าผู้ฝึกสอน : พัค กีวอน  ,ผู้ฝึกสอน : พันจ่าอากาศเอก ฐิติรัชต์ กาศอุดม ,ล่ามประจำทีม : แคทเทอร์รีน แมกเอ็นที ,นักกายภาพ : รัตน์กมล จิระอำนวยพร, แพทย์ประจำทีม : ผศ.นพ.สธน ธรรมอำนวยสุข


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X