ผลวอลเลย์บอลหญิงไทย เชือด ฝรั่งเศส หืด ซิวชัยสองเกมติด เนชันส์ ลีก 2024

ผลวอลเลย์บอลหญิงไทย เชือด ฝรั่งเศส หืด ซิวชัยสองเกมติด เนชันส์ ลีก 2024
วอลเลย์บอลหญิงไทย ทำให้แฟน ๆ หายใจไม่คล่องคอ หลังออกนำ ฝรั่งเศส 2-0 เซต แต่กลับโดนตีเจ๊าจนต้องไปเล่นเซตตัดสิน ก่อนที่สุดท้ายเอาตัวรอดชนะไปได้ 3-2 เซต คว้าชัยชนะสองเกมติดต่อกันในศึก เนชันส์ ลีก 2024 สนามสอง ที่ มาเก๊า

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 (FIVB Nations League) สนามที่ 2 ที่กาแล็คซี่ อารีน่า ในเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยลงเจอ ฝรั่งเศส โดยเกมก่อนโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเอาชนะ โดมินิกัน ไปได้ 3-1 เซต

รายชื่อ 6 คนแรก ประกอบไปด้วย "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง (กัปตันทีม) , "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี , "เตย" หัตถยา บำรุงสุข , "นุกนิก" ณัฏฐณิชา ใจเเสน , "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , "มดด๋อย" วิภาวี ศรีทอง และ  "แบม" จิดาภา นานัวหนอง (ตัวรับอิสระ) 

เริ่มเซตแรกเกมเบียดคู่คี่สูสี ต่างฝ่ายต่างผลัดได้แต้ม ฝรั่งเศส นำห่างสองแต้มจนทำให้ "โค้ช" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ขอเวลานอกเพื่อแก้เกมจังหวะขึ้นบล็อค กลับมาเล่นต่อสาวไทยได้ 3 แต้มรวด จนมาเบียดอีกครั้งช่วงท้ายและด้วยความผิดพลาดของสาวเมืองน้ำหอม กอปรกับการทำแต้มได้ดีทำให้เซตแรกเป็นของทัพวอลเล่ย์บอลสาวไทย ชนะไป 25-23

เซตสอง หัตถยา เปิดหัวทำแต้มได้ติด ๆ กัน ก่อนที่ พิมพิชยา ตีเป็นลงจากการเซตสวย ๆ ของ ณัฏฐณิชา ทำให้สาวไทย รักษาระยะห่างนำได้เรื่อย ๆ จนมาเบียดตอนแต้ม 12-11 แล้ว "โค้ชยะ" เลยขอเวลานอกเพื่อปรับเกมรับ กระทั่งแต้มฉีกหนีห่างไปเป็น 20-15 ทว่ามีเสียวเล็กน้อยตอนท้ายแต่ก็ปิดเซตนี้ไปได้ 25-21

เซตสาม ฝรั่งเศส เริ่มทำได้ดีขึ้นแล้วทำแต้มทิ้งห่างไทยไป 16-12 อย่างไรก็ตามสาวไทยฮึดตามตีเจ๊าแล้วทำ 5 แต้มรวมจนกลับมานำ 17-16  จากนั้นแต้มก็สูสีสลับกันทำได้ไปมา ช่วงท้าย ฝรั่งเศส พลิกแซงนำ 22-21 ทีมไทยขอเวลานอก แต่ไล่ไม่ทันแพ้ไป 23-25 ไปเล่นต่อเซตที่ 4

เซตสี่ เป็น ฝรั่งเศส ที่ทำแต้มได้ดีกว่าออกนำ 10-6  หลังขอเวลานอกทีมไทยกลับมาตีเสมอ 10-10 ทว่าเป็น ฝรั่งเศส ทำแต้มฉีกไปเป็น 19-14 และจบเซตนี้ด้วยการชนะไป 25-20

เซตตัดสิน "เพียว" อัจราพร คงยศ ถูกส่งสนามเกมเบียดๆ แต่ทีมไทย ได้ 4 แต้มติด พลิกนำ 9-6 จน ฝรั่งเศส ขอเวลานอกเบรกเกม อย่างไรก็ตาม สาวไทย เครื่องติดทำแต้มรัว ๆ ก่อนจะเอาชนะไปได้ในเซตนี้ 15-7 ทำให้ชนะไปได้ 3-2 เซต คว้าชัยสองเกมติดต่อกันในสนามสอง เนชั่นส์ ลีก 2024

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 สนามที่ 2 เกมต่อไป สาวไทยจะเจองานหนักพบ จีน ในวันที่ 1 มิถุนายน เวลา 18.30 น. ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง 7 HD

ภาพจาก : volleyballworld.com


ที่มาของภาพ : volleyballworld.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X