"โค้ชยะ" ตอบแล้วประเด็นดราม่า "บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร" ในวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก

"โค้ชยะ" ตอบแล้วประเด็นดราม่า "บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร" ในวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก
"โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้ออกมาตอบประเด็นดราม่าในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 ที่ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย แพ้ให้กับ เกาหลีใต้ 1-3 เซต ในแมตช์สุดท้าย

จากประเด็นในโลกโซเชียลมีเดียแชร์คลิปจังหวะ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี หัวเสาทีมชาติไทย พูดขณะที่อยู่ในวงล้อมของทีมขณะพักเบรกแก้เกมช่วงการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 สนามแรก ที่ประเทศบราซิล ในเกมระหว่าง ไทย พบกับ เกาหลีใต้ ซึ่งผลออกมาเป็นทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ให้กับ เกาหลีใต้ 1-3 เซต โดยเหตุการณ์ดราม่า โดนได้มีการแชร์คลิปจังหวะทีมไทยกำลังแก้เกมช่วงการแข่งขันเซตที่ 4 เป็นเสียงของ ชัชชุอร โมกศรี หัวเสาทีมชาติไทย พูดขณะที่อยู่ในวงล้อมของทีมและ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ว่า "ตอนเปลี่ยนลงมา ช่วยทบทวนตำแหน่งก่อนได้ไหม เพราะแบบนี้มันรวนแล้วมันแบบเกมมันช้า"

จากประเด็นดังกล่าว "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้ตอบประเด็นนี้ว่า "ตรงนั้นเป็นช่วงเวลาสถานการณ์ที่เราต้องเปลี่ยนตัวให้เร็วที่สุด บางทีการเปลี่ยนตัว มันอาจจะรวดเร็วทำให้สับสนบ้างในบางจังหวะในเรื่องของตำแหน่ง ในเวลานั้นก็คือ "บุ๋มบิ๋ม" ได้คุยกับ "ยูฟ่า" ที่เป็นตัวที่เปลี่ยนเกมเข้าไปทุกครั้งที่มีโอกาส แล้วทางยูฟ่า ก็เล่นได้หลายตำแหน่งทำให้สับสน ทาง "บุ๋มบิ๋ม" จึงได้คุยกับยูฟ่าว่าควรป้องกันยังไงเป็นเรื่องของตำแหน่งอย่าให้สับสนแค่นั้นเอง" 

"มันประเด็นแค่นั้นเอง เพราะว่าอย่างที่บอกว่าแทกติกที่เราแข่งมันเป็นเรื่องธรรมดาของการเปลี่ยนตัว เพราะการเปลี่ยนตัวของวอลเลย์บอลเร็วมาก ไม่เหมือนกีฬาประเภทอื่น พอเปลี่ยนตัวลงไป ถ้านักกีฬาเข้าใจตำแหน่ง มันก็จะเร็วและง่าย แต่ว่าอาจจะไม่ตรงบ้าง เพราะเราต้องการสถานการณ์ที่พลิกกลับมาให้เร็วให้ได้ ซึ่ง ยูฟ่า ก็สามารถพลิกเกมได้หลายจังหวะ ตรงนี้เดี๋ยวเราต้องคุยกันนะครับในเรื่องการเปลี่ยนตัวต้องให้กระชับมากกว่านี้ แล้วก็รวดเร็วไม่ได้เสียคะแนนด้วย"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X