วอลเลย์บอลไทยยันศึก VNLปี 2025 เตรียมจัดเองไม่ผ่านโปรโมเตอร์

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เตรียมดึงศึก VNLจัดเองไม่ผ่านโปรโมเตอร์เหมือนการแข่งขันที่ผ่านมา ทาง ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานวอลเลย์บอลเอเชีย เผย ที่ผ่านมา สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติให้ บ.วอลเลย์บอลเวิลด์เข้ามาดำเนินงาน แต่ในปี 2025 ต้องติดต่อผ่านสมาคมฯ เพียงเจ้าเดียวเท่านั้น ยันพร้อมจัดการแข่งขันเองเพราะมีผู้สนับสนุนเข้ามาดำเนินการ

ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานวอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC)กิตติมาศักดิ์ตลอดชีพ  เปิดเผยว่า "สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอล VNLเป็นรายการที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ให้บริษัทวอลเลย์บอลเวิลด์ รับผิดชอบจัดการแข่งขัน  ที่ผ่านมาวิธีการจัดรายการ VNLประเทศที่จัดต้องทำให้ได้ตามที่ วอลเลย์บอลเวิลด์ กำหนด แต่ถ้าหากว่าสมาคมวอลเลย์บอลประเทศนั้นๆ ทำไม่ได้ ตามที่ต้องการ วอลเลย์บอลเวิลด์ จะร่วมจัดการแข่งขันกับโปรโมเโมเตอร์ 

"แต่การจัดงานของโปรโมเตอร์ทำบางทีไม่ให้ความสำคัญกับสมาคมฯ ไม่ให้ความสำคัญกับผู้สนับสนุนหลักของสมาคม ส่งผลกระทบกับสมาคมฯ อาจจะสูญเสียผู้สนับสนุน หากไม่มีผู้สนับสนุน สมาคมฯอยู่ไม่ได้ เพราะงบสนับสนุนจากรัฐบาลเพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ"

ร.ท.ชาญฤทธิ์ กล่าวต่ออีกว่า "ตอนนี้สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และ วอลเลย์บอลเวิลด์ เริ่มรู้สึกได้ถึงกรณีนี้ เพราะหลายประเทศเริ่มมีปฏิกิริยารวมถึงไทยด้วย เพราะฉะนั้นในปีหน้าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะใน ปี 2025 การจัดการแข่งขันที่ไทย ขอให้ติดต่อสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเท่านั้น  เราพร้อมจะจัดการแข่งขันเอง เพราะมีผู้สนับสนุนที่จะเข้ามาช่วยดำเนินการ 

"เราเข้าใจพอวอลเลย์บอลเวิลด์เข้ามาจัดกีฬา จะถูกนำไปสู่การเอนเตอร์เทนเมนท์ แล้วเรื่องเทคโนโลยีต่างๆไปเร็วมาก อาจจะตามไม่ทันและค่าใช้จ่ายสูง ทางเอนเตอร์เทนเมนท์เข้ามาทำสัญญากับสหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย ตั้งแต่ปี 2024  ยังไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง แต่ถ้าจะทำงานด้วยก็ต้องวินวินกันทัังหมด ถ้าหากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่วินด้วยจะทำงานลำบาก" 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport