วอลเลย์บอลหญิงไทย ตบ ออสเตรเลีย ขาด สะใจแฟนๆ ศึกชิงแชมป์เอเชียที่โคราช

วอลเลย์บอลหญิงไทย ตบ ออสเตรเลีย ขาด สะใจแฟนๆ ศึกชิงแชมป์เอเชียที่โคราช
สาวๆ ระเบิดฟอร์มเก่ง โรเตชั่นผู้เล่นให้โอกาสทั้งหน้าเก่า และหน้าใหม่ ไล่ตบ ออสเตรเลีย ที่ได้เปรียบเรื่องสรีระชัดเจนขาดกระจุย 3-0 เซต ในการเปิดศึก วอลเลย์บอลหญิง "เอสโคล่า" ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ จ.นครราชสีมา ก่อนมีคิวดวลกับ มองโกเลีย ในแมตช์ต่อไป 6 โมงเย็น วันศุกร์ที่ 1 ก.ย. นี้ สดทาง PPTV HD ช่อง 36 เช่นเดิม

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอสโคล่า ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ชาติชายฮอลล์ จ.นครราชสีมา เมื่อวันพุธที่ 30 สิงหาคม 2566  เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ แมตช์แรก ระหว่าง ทีมไทย อดีตแชมป์ 2 สมัย  พบกับ ออสเตรเลีย 

รายชื่อ 6 คนแรก ประกอบไปด้วย "เอ้" สิริมา มานะกิจ , "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง , "ออมสิน" ศศิภาพร จันทรวิสูตร , "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี  , "โมเม" ธนัชชา สุขสด , "เอ้" สิริมา มานะกิจ และ "แป้น" ปิยะนุช แป้นน้อย  (ตัวรับอิสระ)  

เซตแรก เกมออกมาสนุก ผลัดกันทำแต้มได้ตลอดแต่ทีมไทย ชิงเล่นบอลตบได้เปรียบกว่านำ 8-7 เกมเป็นของสาวไทย ใช้เกมรับจากบอล 3 เมตรของออสเตรเลียแล้วหาจังหวะเข้าทำอย่างเด็ดขาดนำห่าง 19-11 แล้วทีมไทยมาปิดเซตแรกไปได้ที่ 25-14 ขึ้นนำ 1-0 เซต 

เซตสอง ทีมไทย เปลี่ยนผู้เล่นตัวหลักลงมากันเพียบ อาทิ "เตย" หัตถยา , "ชมพู่" พรพรรณ , "เพียว" อัจฉราพร , "มดต๋อย" วิภาวี  รวมไปถึง "บีม" พิมพิชญา ลงเล่น ทีมไทยเปิดเซตได้อย่างยอดเยี่ยม นำห่าง 7-2 แล้วทีมไทยนำในเทคนิเคิล ไทม์เอาท์ 8-4 เกมยังเป็นของทีมไทยที่ยังคุมเกมไว้ได้ทั้งหมดนำห่างในเทคนิเคิล ไทม์เอาท์ครั้งที่สอง 16-7 แล้วทีมสาวไทยก็มาเล่นบอลตบอย่างเด็ดขาดและปิดเซตสองไปที่ 25-16 ขึ้นนำ 2-0 เซต   


เซตสาม ทีมไทยลงมาเล่นอย่างง่ายดายขึ้นนำ 8-5 รูปเกมยังเป็นของทีมไทยที่เล่นได้เหนือกว่าชัดเจนนำห่าง 16-9 แต่ออสเตรเลีย กลับมาเล่นได้ดีขึ้น ประกอบกับทีมไทยตีเสียเองบ่อยครั้ง ไล่แต้มมา 13-16 ทำให้โค้ชด่วน ต้องขอเวลานอกทันที ทีมไทย เล่นด้วยความนิ่งแล่้วกลับมาปิดแมตช์ไปได้ที่ 25-22

ทำให้ทีมไทย เอาชนะไปได้ 3 เซตรวด 25-14 , 25-16 และ 25-22   เก็บชัยชนะแมตช์แรกไปได้สำเร็จ  ส่วนโปรแกรมแมตช์ต่อไปทีมสาวไทย จะพบกับ มองโกเลีย ในวันศุกร์ที่ 1 ก.ย.66 นี้ เวลา 18.00 น. ที่ชาติชายฮอลล์ จ.นครราชสีมา ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X