วอลเลย์บอลหญิงไทย เปิดสนามดวลออสซี่ศึกชิงแชมป์เอเชีย30ส.ค.นี้

วอลเลย์บอลหญิงไทย เปิดสนามดวลออสซี่ศึกชิงแชมป์เอเชีย30ส.ค.นี้
นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล เป็นประธานแถลงข่าง วอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 ( Women's Volleyball Championship) วันที่ 17 สิงหาคม 2566 เวลา 11.00 น. ณ ห้องวาสนา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ พร้อมด้วยนายประชุม บุญเทียน รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ , นายสยาม ศิริมงคง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมงานแถลงข่าว

นายสมพร ใช้บางยาง กล่าว "การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 กำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2566 ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช ที่มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 14 ประเทศ คือ มองโกเลีย ออสเตรเลีย อินเดีย อิหร่าน ญี่ปุ่นเกาหลีใต้ ไทเป อุซเบกิสถาน เวียดนาม คาซัคสถาน ฮ่องกง จีน ฟิลิปปินส์ และไทยซึ่งไทยกลับมาเกป็นเจ้าภาพเข้าร่วมแข่งขันอีกครั้ง เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากแฟนๆ กีฬาวอลเลย์บอลเหมือนกับการแข่งขันที่ผ่านมา 

ด้าน ดร.ปราณี กล่าวว่า "กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณจัดการแข่งขัน โดยก่อนหน้านี้เราได้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งหวังที่จะทำให้ประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นผู้นำด้านกีฬาวอลเลย์บอลในระดับนานาชาติ ทั้งในส่วนของการส่งเสริมและพัฒนานักกีฬา การจัดการแข่งขัน และการพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องให้มีขีดความสามารถสูงในระดับนานาชาติ นอกจากนี้ ทางกองทุนฯ ได้มองเห็นโอกาสที่จะผลักดันและสนับสนุนให้มีการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในทุกระดับ ทั้งในระดับภูมิภาคอาเซียน ระดับเอเชีย ระดับนานาชาติ และระดับโลก"

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าว "จังหวัดนครราชสีมา มีความพร้อมที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพทางด้านการจัดการแข่งขันกีฬาระดับทวีปเอเชีย ด้วยประสบการณ์ที่เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลมาหลายรายการ บุคลากรที่มีคุณภาพ สถานที่จัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานตามที่สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียกำหนด มั่นใจว่าจะมีแฟนๆกีฬาวอลเลย์บอลร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาไทยกันอย่างล้นหลาม"

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ทางพีพีทีวี จะถ่ายทอดสดให้ชมการแข่งขันวันละ 3 คู่ สามารถรับชมผ่านทั้งทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และชมผ่านเว็บไซต์ www.pptvhd36.com หรือ YouTube ช่อง PPTVHD36

สำหรับนักตบสาวไทยอยู่ในสายเอ ร่วมสายกับ ออสเตรเลีย และ มองโกเลีย จะลงสนามนัดแรกดวลกับ "สาวจิงโจ้" ในวันที่ 30 ส.ค. 66 เวลา 18.00 น.และนัดที่ 2 จะลงสนามในวันที่ 1 ก.ย. 66 พบกับ มองโกเลีย เวลา 18.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X