วอลเลย์บอลหญิงไทย ตบเวียดนามไม่ยั้ง ป้องกันแชมป์ซี วี.ลีกสมัย 5

วอลเลย์บอลหญิงไทย ตบเวียดนามไม่ยั้ง ป้องกันแชมป์ซี วี.ลีกสมัย 5
ทัพวอลเลย์บอลหญิงไทย ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ตบเอาชนะเวียดนามไปได้ 3-0 เซต ผงาดแชมป์วอลเลย์บอลหญิงวี.ลีก 2023 สัปดาห์ที่สองไปครองเป็นสมัยที่ 5

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงซี วี.ลีก 2023  (SEA V. League) สัปดาห์ที่สอง ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  จ.เชียงใหม่ ประจำวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 66 เป็นการแข่งขันในแมตช์สุดท้ายระหว่างทีมชาติไทย แชมป์จากสนามแรก พบ ทีมชาติเวียดนาม รองแชมป์จากสนามแรก 

ผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบไปด้วย "บุ่๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี , "เดียร์" จรัลพร บรรดาศักดื์  ,  "ออมสิน" ศศิภาพร จันทรวิสูตร , "บีม" พิมพิชญา ก๊กรีมย์  , "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง , "แป้น" ปิยะนุช แป้นน้อย (ตัวรับอิสระ) และ "ยูฟ่า"  ดลพร สินโพธิ์

เซตแรก ไทย ออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยม ใช้เกมบอลตบที่เฉียบขาดในช่วงต้นนำ 8-3 เกมยังเป็นของทีมไทยที่เล่นบอลตบจากหัวเสาและ 3 เมตร ได้เด็ดขาดกว่านำ 12-5 แล้วสาวไทยเล่นได้ดีอยางต่อเนื่องมาปิดเซตแรกไปได้ที่ 25-15 

เซตสอง ทีมไทย ยังออกสตาร์ตได้อย่างสวยงาม เล่นบอลจังหวะสองได้อย่างเฉียบขาดนำ 10-4 ทีมไทย เล่นได้อย่างง่ายดายในเซตนี้ทำแต้มหนีห่างเป็น 14-7 แล้วขึ้นนำในเทคนิเคิล ไทม์เอาท์ครั้งที่ 2 ด้วยสกอร์ 16-9 ปลายเซตสองทีมไทย เล่นบอลหัวเสาได้เหนือกว่าชัดเจน แต่ในช่วงท้ายเวียดนามมาเร่งเครื่องบุกในเซตนี้ได้เช่นกันไล่มา 22-24 ทำให้โค้ชด่วน ต้องขอเวลานอก แล้วไทยมาปิดเซตไปได้สำเร็จที่ 25-23 


เซตสาม ทั้งสองทีมผลัดกันทำแต้มอย่างสนุกเสมอกัน 10-10 แล้วทีมไทย เปลี่ยนเอา "ใบเตย" ณัฐธิมา กุบแก้ว ลงมาแล้วเกมเปลี่ยนอย่างเห็นได้ชัดลงมาทำเกมบอลตบและเกมเสิร์ฟได้ดีนำ 16-13 แล้วเป็นไทยมาปิดเซตไปได้ที่ 25-22 ทำให้ทีมไทยเอาชนะไปได้ 3 เซตรวด 

ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จบอันดับที่ 1 ของรายการ คว้าแชมป์ในเลกนี้ไปครอง และเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้ในสมัยที่ 5 ส่วนรองแชมป์เป็นของ เวียดนาม ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ อินโดนีเซีย และ อันดับ 4 เป็นของ ฟิลิปปินส์ 

ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จบอันดับที่ 1 ของรายการ ด้วยการชนะ 3 แมตช์รวดและไม่เสียเซตให้กับทีมใดเลย คว้าแชมป์ในเลกนี้ไปครอง และเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้ในสมัยที่ 5 ส่วนรองแชมป์เป็นของ เวียดนาม ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ อินโดนีเซีย และ อันดับ 4 เป็นของ ฟิลิปปินส์ 







ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport