หืดนิดหน่อย! "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ตบ อินโดนีเซีย 3 เซตรวด ประเดิมชัย ซี.วี.ลีก

หืดนิดหน่อย! "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ตบ อินโดนีเซีย 3 เซตรวด ประเดิมชัย ซี.วี.ลีก
วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ให้โอกาสผู้เล่นทั้งเก๋า และสดได้โชว์ฝีมือ ก่อนคว้าชัยประเดิมศึก ซี วี.ลีก 2023 ครั้งที่ 3 สัปดาห์ที่ 1 ที่ประเทศเวียดนาม ด้วยการตบชนะ อินโดนีเซีย แบบหืดจับเล็กๆ 3-0 โดยเฉพาะ 2 เซตแรกที่ต้องสู้กันถึงดิวซ์กว่าจะเบียดเข้าวิน โดยโปรแกรมนัดถัดไป ไทย จะพบ ฟิลิปปินส์ วันเสาร์ที่ 5 ส.ค. 66 นี้ เวลา 4 โมงเย็น สดทางช่อง ONE 31

การแข่งขันวอลเลย์บอล ซี วี.ลีก 2023  (SEA.V League) สัปดาห์แรก ที่เมืองหวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม เมื่อวันศุกร์ที่ 4 ส.ค.66 ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในแมตช์แรก ระหว่างทีมไทย พบกับ อินโดนีเซีย  

รายชื่อ 6 คนแรกที่ลงสนาม ประกอบไปด้วย "แป้น" ปิยนุช แป้นน้อย, "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง, "เพียว" อัจฉราพร คงยศ,  "เอ้" สิริมา มานะกิจ ,  "ไก่" วิมลรัตน์ ทะนะพันธ์ , "ออมสิน" ศศิภาพร จันทวิสูตร และ "โมเม" ธนัชชา สุขสด  

เซตแรก อินโดนีเซีย เริ่มเกมได้ยอดเยี่ยมในช่วงต้นขึ้นนำ 4-2 ทีมไทยอาศัยบอลจังหวะสองในการเข้าทำไล่แต้มจนตีเสมอได้ 5-5 ทีมไทยยังเป็นคุมเกมไว้เหนือกว่านำ 13-11 รูปเกมออกมาอย่างสูสี แต่เป็นทีมสาวไทยที่ใช้บอลตบได้เฉียบขาดนำ 22-21 แล้วสาวไทยได้ 2 แต้มในช่วงปลายเกมแรกปิดเซตไปได้ที่ 26-24 ขึ้นนำ 1-0 เซต 

เซตสอง ทีมสาวไทยได้หมุนเวียนตัวผู้เล่นจากเซตแรกเกือบยกทีม  แต่เปิดเกมมาก็ยังสูสีเสมอกัน 4-4 เกมกลับมาเป็นของฝั่งทีมไทย ที่เน้นตีใส่บล็อกนำที่ 13-9 อินโดนีเซีย กลับมาเล่นได้ดีขึ้นทำแต้มไล่มาเรื่อยๆ จนมาตีเสมอที่ 16-16 ช่วงปลายเกมทีมไทย เล่นบอลตบได้เด็ดขาดกว่านำ 22-20 แล้วทีมสาวไทยมาปิดเซตสองไปได้ที่ 26-24 ขึ้นนำ 2-0 เซต 

เซตสาม ทั้งสองฝั่งผลัดกันทำคะแนนอย่างสูสีเสมอกัน 5-5 กลางเซตสองรูปเกมออกมาแบบสนุกสูสีตลอดแต่เป็นสาวไทยอาศัยบอล 3 เมตรหลังเข้าทำออกนำ 13-11 แต่ในช่วงปลายเซตทีมไทยได้แต้มจากบอลเสิร์ฟได้เยอะขึ้นมาปิดแมตช์เอาชนะไปได้มรา 25-20 ทำให้เอาชนะไปได้ 3 เซตรวด เก็บชัยชนะแมตช์แรกไปได้สำเร็จ สำหรับผู้ที่ทำแต้มสูงสุดในเกมนี้ ได้แก่ "โมเม" ธนัชชา สุขสด ทำไป 16 คะแนน ตามด้วย "เพียว" อัจฉราพร คงยศ 10 คะแนน 

ส่วนโปรแกรมในแมตช์ต่อไป จะสนามพบกับ ฟิลิปปินส์ ในวันเสาร์ที่ 5 ส.ค. 66 เวลา 16.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง one หมายเลข 31



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport