วอลเลย์บอลไทยวางแผนดึง 7 เซียนช่วยเติมแกร่งนักกีฬารุ่นน้อง

วอลเลย์บอลไทยวางแผนดึง 7 เซียนช่วยเติมแกร่งนักกีฬารุ่นน้อง
วอลเลย์บอลไทยชี้การดึง "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ อดีตมือเซตทีมชาติไทย มาทำหน้าที่โค้ชจะช่วยให้นักกีฬารุ่นน้องพัฒนาขึ้น ส่วนอนาคตยังมีการดึง 7 เซียนคนอื่นๆด้วย เพื่อเสริมแกร่งในหลายๆตำแหน่ง

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย  เปิดเผยสาเหตุที่ดึง "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ อดีตมือเซตทีมชาติไทย มาทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมหญิงในการแข่งขันวอลเลย์บอล  ซี วี.ลีก 2023 ว่า "ทีมตอนนี้มีการพัฒนาแต่ยังไปได้ไม่สุด ทั้งๆ ที่ทีมไทยมีองค์ประกอบส่วนอื่นครบถ้วนสมบูรณ์พอสมควร แต่ยังหามือเซต แบบ นุศรา ต้อมคำ ไม่ได้  เพราะฉะนั้นการ ดึง นุศรา เข้ามาสอนน้องๆทีมชาติ จะเป็นการช่วยพัฒนาฝีมือของน้องๆ และยังมีโครงการที่จะให้นุศรา เปิดหลักสูตร เซตเตอร์ ขึ้นมาโดยเฉพาะในอนาคตด้วย 


การเข้ามาของ นุศรา เราก็หวังว่าเราจะเข้ามาเพิ่มองค์ความรู้ที่เขามี ศักยภาพที่เขามี รวมถึงความสามารถที่เขามีอยู่จะได้มีส่วนช่วยรุ่นน้องรุ่นหลังๆ ได้ทำหน้าที่ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น รวมถึง 7 เซียนคนอื่นๆ เราก็มีแนวทางที่จะดึงเข้ามาช่วยสอนในตำแหน่งต่างๆ ด้วย" นายสมพร กล่าว 

นอกจากนั้นนักตบสาวไทยที่เดินทางไปถึงประเทศเวียดนามแล้วได้  ลงฝึกซ้อมในช่วงเช้า บริเวณหน้าโรงแรมที่พัก โดยลงวอร์มยืดกล้ามเนื้อเตรียมความพร้อมของร่างกาย ก่อนลงสนามนัดแรก วันที่ 4 สิงหาคม 2566 พบ อินโดนีเซีย เวลา 16.00 น. 




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport