นักตบมือเก๋า"วันชัย"นำทัพลุยซี.วี.ลีกสัปดาห์2

นักตบมือเก๋า"วันชัย"นำทัพลุยซี.วี.ลีกสัปดาห์2
"แนบ" วันชัย ทัพวิเศษ นักตบหนุ่มอดีตทีมชาติร่วมทัพลูกยางชายทีมชาติไทย สู้ศึกวอลเลย์บอลซี.วีลีก 2023 ในสัปดาห์ที่สอง ณ ประเทศฟิลิปปินส์

สมาคมลูกยางเรียกนักตบหนุ่มฝึกซ้อมที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก 2023 ในสัปดาห์ที่สอง ณ ประเทศฟิลิปปินส์

สตาฟโค้ชได้เรียกนักกีฬาเข้ามาฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวก่อนการแข่งขัน ซึ่งโค้ชเอ เรืออากาศโทสมบูรณ์ นาคผึ่ง ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมมีเวลารวมตัวซ้อมกันจำกัด 5 วันฝึกซ้อมก่อน ได้เรียกนักกีฬาที่มีประสบการณ์เข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมเช่น "แนบ" วันชัย ทัพวิเศษ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย,   อนุชิต ภักดีแก้ว ที่เคยมีประสบการณ์ทีมชาติไปแข่งขันรายการนี้ ด้วยการฝึกซ้อมที่จำกัดในเรื่องการทำสภาพร่างกาย จึงอาศัยนักกีฬาที่มีประสบการณืไปเล่น ตอนนี้ค่อนข้างลงตัว แม้ร่างกายจะยังไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็น แต่ก็สามารถไปทำการแข่งขันได้ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ถือว่าเป็นอีกรายการใหญ่หนึ่งรายการที่ทำการแข่งขัน ในอาเซียนก้มีทีมชั้นนำทั้ง 4 ประเทศ เป็นสิ่งที่ดีที่ได้มาทำหน้าที่ตรงนี้ 

ส่วนคู่แข่งทั้ง 3 ทีม (ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, อินโดนีเซีย) ทุกทีมมีศักยภาพ และพัฒนาขึ้นมาอย่างมา อินโดนีเซียเปลี่ยนนักกีฬาใหม่หลายคน เป็นเด็กที่มีศักยภาพสูง อายุไม่เยอะ มีความแข็งแรง มีรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย ถ้าเรามีเกมบล็อคที่ดี คิดว่าเล่นได้อย่างสนุก 

ขณะโค้ชเอ็มม่า อนุเชษฐ์ ดำด้วงโรม ซึ่งได้รับหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นกับหน้าที่ได้รับ ดีใจที่ได้รับโอกาส ทีมมีเวลาฝึกซ้อมแค่ 5 วันแต่นักกีฬาและรูปแบบการเล่นเป็นไปในทิศทางที่ดี

ด้านร้อยตรียุทธนา ยมนา ผู้จัดการทีมชาติไทย เผยว่า เป็นความท้าทายอีกอย่าง เพราะห่างหายจากวงการวอลเลย์บอลไปนาน ซึ่งตัวเองก็เป็นนักกีฬาทีมชาติเก่า ซึ่งก็ได้รับโอกาสจากสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยให้มาดูแลนักกีฬาชุดนี้ สตาฟโค้ชก็ใหม่ด้วย เพื่อมาร่วมงานกันครั้งแรก เป็นชุดเฉพาะกิจ ส่วนนักกีฬาส่วนใหญ่ก็เป็นนักกีฬาที่ไม่ได้ไปแข่งขันสานามแรก ผสมกับนักกีฬาจากรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ชิงแชมป์โลก คือ จักรกฤช ถนอมน้อย 

สำหรับรายชื่อนักกีฬาที่จะไปลงแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 มีดังนี้ ตัวรับอิสระ จ่าอากาศตรียุทธกาญจน์ บุญรัตน์,ธนัช ศิวนาถภูธน ,หัวเสา วันชัย ทัพวิเศษ,จ่าอากาศตรีชัยวัฒน์ ถุงคำ,จักรกฤช ถนอมน้อย, สุระเดช คำหอม ,บีหลัง สิบเอกจักรกฤษณ์ จันดาหัวดง,ศุภกร เจนไธสง ,เซตเตอร์ สิบเอกอดิพงษ์ ผลภิญโญ,สิบตำรวจตรีคงกะพัน ทองขาว, นัฐพล นันทะ ,บอลสั้น สิบเอกนันทวุฒิ แตงกระโทก,จ่าอากาศเอกอนุชิต ภักดีแก้ว และ จักรกฤษณ์ จันทร์ไตร

ส่วนโปรแกรมการแข่งขัน วีลีก ในสัปดาห์ที่ 2 จะแข่งขันที่เมืองซานตา โรซา กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2566

วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 เวลา 15.00 น. เวียดนาม พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.00 น. ฟิลิปปินส์ พบ ไทย

วันที่ 29 กรกฎาคม 2566 เวลา 15.00 น. ไทย พบ เวียดนาม เวลา 18.00 น. ฟิลิปปินส์ พบ อินโดนีเซีย

วันที่ 30 กรกฎาคม 2566 เวลา 15.00 น. ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.00 น. ฟิลิปปินส์ พบ เวียดนาม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport