ไทยส่งชุดแชมป์ตบเอวีซีลุยซี.วี.ลีกเปิดสนามดวลเวียดนาม21ก.ค.นี้

ไทยส่งชุดแชมป์ตบเอวีซีลุยซี.วี.ลีกเปิดสนามดวลเวียดนาม21ก.ค.นี้
นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางไปส่งคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมวอลเลย์บอลชาย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรายการ "วอลเลย์บอลซี วี.ลีก (SEA V.League) 2023" สัปดาห์แรก ประเทศอินโดนีเซีย โดยคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เดินทางเมื่อเช้าวันที่ 19 ก.ค. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

โดยนักกีฬาที่เดินทางไปแข่งขันเป็นชุดเดียวกับทีมแชมป์ประวัติศาสตร์ เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ด้วยการเอาชนะบาห์เรนในรอบชิงชนะเลิศ 3-0 เซต เป็นตัวแทนทวีปเอเชียไปแข่งขัน เอฟไอวีบี ชาเลนจ์ คัพ 2023 เพื่อคัดทีมเข้าร่วมแข่งขัน วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 ประเภททีมชาย และเมื่อการแข่งขันในสัปดาห์แรกสิ้นสุดลง นักกีฬาชุดนี้จะเดินทางไปยังประเทศการ์ต้า เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรายการ เอฟไอวีบี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ซึ่งจะลงสนามพบกับ เจ้าภาพ การ์ต้า ใน 28 ก.ค. เวลาเที่ยงคืนตรง หรือเช้าวันที่ 29 ก.ค. 66 

สำหรับรายชื่อนักกีฬาที่เดินทางไปแข่งในสัปดาห์แรก ประกอบด้วย  นำทัพโดย นักกีฬารางวัล mvp จาก เอวีซี ชาเลนจ์เจอร์ คัพ อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์ ในตำแหน่งหัวเสา อัศนพรรณ จันทจร ,เซตเตอร์บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร,มาวิน มณีวงษ์ ,หัวเสา อนุตร พรมจันทร์,นภาเดช พินิจดี ,บอลเร็ว กฤษฎา นิลไสว,ชยุตม์ คงเรือง,ฐากร ช่วยมี

ประเสริฐ  ปิ่นแก้ว ,บีหลัง ธนทัต ทวีรัตน์,คริสโตเฟอร์ อาลิ อุปคำ ตัวรับอิสระ  ธนภัทร เจริญสุข และ ศิวดล สันหาธรรม

ส่วนโปรแกรมการแข่งขัน นัดแรกนักตบหนุ่ทไทยจะพบกับ เวียดนาม ที่ไทยเอาชนะในการแข่งขัน เอวีซี ชาเลนจ์เจอร์ คัพ 2023 ในรอบรองชนะเลิศ มา 3-1  เซต ในวันที่ 21 ก.ค. 66 เวลา 15.00 น.

จากนั้นในวันที่ 22 ก.ค. 66 นักตบหนุ่มไทยจะพบกับ ฟิลิปินส์ ในเวลา 15.00 น,วันที่ 23 ก.ค. ไทย ลงสนามพบกับ นักตบหนุ่ม” อิเหนา” อินโดนีเซีย  แชมป์ซีเกมส์ครั้งล่าสุด  ที่ไทยเฉือนเอาชนะมาในรอบ 6 ทีมสุดท้าย 3-2 เซต ในเวลา 18.30 น. ทุกแมตซ์การแข่งขันจะถ่ายทอดสดทางช่องวัน 31


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X