วอลเลย์บอลชายไทยวางคิวส่ง 2 ชุดลุยแข่งศึกใหญ่ 2 รายการ

 วอลเลย์บอลชายไทยวางคิวส่ง 2 ชุดลุยแข่งศึกใหญ่ 2 รายการ
ส.กีฬาวอลเลย์บอลฯ เตรียมส่งทัพวอลเลย์บอลไทยไทยไปแข่ง 2 รายการ ใหญ่ คือศึก ซี วี ลีก ที่อินโดนีเซีย และ วอลเลย์บอลชาเลนเจอร์ คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ หลังเวลาแข่งทับซ้อนกัน ทำให้ต้องแยกส่งนักกีฬาออกลุยแข่ง แบ่งเป็น 2 ชุด

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึง การเตรียมทีมส่งนักกีฬาวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ไปแข่งขัน 2 รายการต่อไป ทั้ง ซี วี ลีก (SEA V League) ครั้งที่ 3 ปี 2023 ที่ประเทศอินโดนีเซีย และประเทศฟิลิปปินส์ รวมถึง วอลเลย์บอลชาเลนเจอร์ คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์

หลังจากที่ ทีมหนุ่มไทย คว้าแชมป์เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ที่ไต้หวัน มาครองได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นตัวแทนของเอเชีย และเป็นทีมสุดท้ายที่จะเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลชายชาเลนเจอร์ คัพ 2023  จะเป็นรายการคัดเลือกทีมเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลชายเนชันส์ ลีก 2024 (VNL)

สำหรับวอลเลย์บอลชายชาเลนเจอร์ คัพ 2023  แข่งขันระหว่างวันที่ 27-30 กรกฎาคม 2566 จะมีโปรแกรมการแข่งขันที่ทับซ้อนกันกับ วอลเลย์บอลชาย ซี วี ลีก สนามสอง ที่เมืองซานตา โรซา กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2566

นายสมพร เปิดเผยว่า เนื่องจากช่วงเวลาแข่งขันนั้นทับซ้อนกัน จำเป็นที่จะต้องแบ่งเป็น 2 ทีม โดยชุดใหญ่ จะเดินทางไปแข่ง ซี วี ลีก สัปดาห์แรก ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 21-23 กรกฎาคม 2566 ส่วนเกมในสัปดาห์ที่ 2 ที่ตรงกับ ชาเลนเจอร์ คัพ ที่กาตาร์ จะส่งทีมหลักไปแข่งขันในการคัดไป VNL

ส่วนทีมที่จะไปแข่ง ซี วี ลีก สัปดาห์ที่ 2 ที่เมืองซานตา โรซา ประเทศฟิลิปปินส์ จะเลือกนักกีฬาที่ไม่ได้ติดไปชุดใหญ่ และที่ซ้อมอยู่กับทีมอยู่ และอาจจะมีนักกีฬาจากชุด อายุต่ำกว่า 21 ปี ที่ไป ยู-21 ปี ชิงแชมป์โลก ที่บาห์เรน รวมทั้งอดีตนักกีฬาทีมชาติที่เรียกมาคัดเลือก และจะพยายามหาทีมที่ดีที่สุดที่จะไปทดแทน

"ความคาดหวังของสมาคมฯ ในรายการที่กาตาร์ เนื่องด้วยอันดับโลกเราต่ำที่สุด เรื่องคิดที่จะเข้ารอบสุดท้ายของ VNL พวกเราคงไม่คิดถึงขนาดนั้น แต่ในชั่วโมงนี้ ความฮึกเหิมของนักกีฬา ควาทุ่มเทของโค้ช เชื่อว่าจะเป็นแรงบัลดาลใจให้ทุกคนรวมพลังกันสู้ ถ้าเรารวมใจกันมันก็มีโอกาสที่จะเป็นไปได้ แต่ต้องยอมรับว่าทีมชายเป็นงานที่ค่อนข้างหนัก เราต้องพยายามทำให้ดีที่สุด และหวังว่าจะได้ประสบการณ์ที่ดีให้นักกีฬา"

โดยทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย มีกำหนดเดินทางไปแข่งขัน ซี วี ลีก สัปดาห์แรก ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.00 น. ด้วยเที่ยวบิน TG433


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X