วอลเลย์บอลชายไทยลุยไต้หวันกรำศึก เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ

วอลเลย์บอลชายไทยลุยไต้หวันกรำศึก เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ
นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางส่งคณะนักกีฬาและเจ้าหน้า วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย เดินทางไปประเทศไต้หวันเพื่อเข้าร่วมแข่งขัน วอลเลย์บอล เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ครั้งที่ 4 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันเอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 มีทีมเข้าร่วมด้วยกันทั้งสิ้น 17 ทีม โดยทีมแชมป์จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนทวีปเอเชียเข้าไปแข่งขันวอลเลย์บอล เอฟไอวีบี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 กรกฎาคม ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อหาทีมเข้าร่วมศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก ในปี 2024 

พัค คีวอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาย เผยว่า "นักกีฬาเพิ่งเสร็จภาระกิจการแข่งขันวอลเลย์บอล ประชาชน ก.จึงมีการเตรียมทีมน้อยมาก แต่ก็พยายามเต็มที่ ครั้งนี้มีนักกีฬาเข้ามาใหม่หลายคน พยายามใช้ผู้เล่นให้หลากหลายเพื่อเตรียมไวในอนาคตด้วย ส่วนการแข่งขันครั้งนี้จะได้เป็นการทดลองระบบด้วยว่า สามารถนำไปใช้ได้จริงไหม ดูว่าผู้เล่นคนไหนมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน"

สำหรับการแข่งขันเอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ครั้งที่ 4 จะแข่งขันที่เมืองไทเป ไต้หวัน ระหว่างวันที่ 8-15 กรกฎาคม 2566 โดยในรอบแรกทีมไทยอยู่ในกลุ่ม บี. ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย และ เกาหลีใต้

โดยรายชื่อนักกีฬาที่เข้าร่วมชิงชัยมีดังนี้

  • เซตเตอร์ : บุญญฤทธิ์  วงศ์ธร,มาวิน  มณีวงษ์, 
  • หัวเสา : อนุตร  พรมจันทร์, นภาเดช  พินิจดี,อนุรักษ์  พันธุ์รัมย์,อัศนพรรณ  จันทจร
  • บอลเร็ว  : กฤษฎา นิลไสว,ชยุตม์  คงเรือง,ฐากร  ช่วยมี,ประเสริฐ  ปิ่นแก้ว
  • บีหลัง : ธนทัต  ทวีรัตน์, คริสโตเฟอร์ อาลิ  อุปคำ
  • ตัวรับอิสระ : ธนภัทร์  เจริญสุข, ศิวดล  สันหาธรรม

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X