ทัพตบสาวไทยเร่งปรับตัวให้เข้ากับสนามแข่งลุยเนชั่นส์ลีกวีค2

ทัพตบสาวไทยเร่งปรับตัวให้เข้ากับสนามแข่งลุยเนชั่นส์ลีกวีค2
"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล นำทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ฝึกซ้อมที่สนามนิลสัน เนลสัน ยิมเนเซียม ซึ่งใช้แข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่สอง เผยสนามแข่งขันกว้าง ใหญ่ และสูงมาก ส่งผลให้นักกีฬาต้องปรับตัวไม่น้อยเพื่อเล่นกับสนามที่ใหญ่ และสูง รวมถึงการเรื่องการรับบอลเสิร์ฟก็ต้องปรับเพราะมุมสนามกว้าง

ความเคลื่อนไหวของทัพนักตบสาวไทยที่ฝึกซ้อมเตรียมลงสนามในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ณ ประเทศไทย บราซิล ซึ่งนักตบสาวไทยเดินทางถึงประเทศบราซิลตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. 66 และฝึกซ้อมเพื่อปรับสภาพร่างกาย และแก้ไขในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากการแข่งขันสัปดาห์แรก 

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00  น.ของวันที่ 12 มิ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น (เวลาประเทศบราซิลช้ากว่าไทย 10 ชม.) หรือเวลา 21.00 น.ของประเทศไทย ทีมนักตบสาวไทย เดินทางไปที่สนาม นิลสัน เนลสัน ยิมเนเซียม สนามแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 ที่อยู่ไม่ห่างจากที่พัก เพื่อทำการฝึกซ้อมและสร้างความคุ้นชินกับสนาม เป็นสนามที่ค่อนข้างใหญ่ ลักษณะคล้ายสนามอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก  แต่มีความจุมากถึง 11,000 ที่นั่ง 

สำหรับการซ้อมครั้งนี้ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ยังเน้นการรับเสิร์ฟ จังหวะการทำคะแนนระหว่างตัวเซตกับมือตบ โดยในช่วงท้ายเน้นเรื่องการเสิร์ฟเพื่อให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด ส่วนช่วงบ่ายและเย็น "โค้ชด่วน" ให้นักกีฬาพักและทำกายภาพอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมลงสนามนัดแรกของ สนาม2 ที่กรุงบราซิเลีย ไทยเจอเยอรมนี คืนวันพุธที่ 14 (หรือเช้าวันที่ 15) เวลาตี 3 ครึ่ง ช่อง 7 HD35 ถ่ายทอดสดให้ชมกันแบบเกาะติดขอบสนาม 

"โค้ชด่วน" ดนัย เปิดเผยว่า นัดแรกของสัปดาห์ที่ 2 ไทยจะเจอกับ เยอรมนี ทีมอันดับ 7 ของตาราง ยอมรับว่านัดแรกของไทยเจอเยอรมนี ซึ่งเป็นทีมที่มาตรฐานสูง และฟอร์มดีจากสัปดาห์แรก แต่ทีมก็จะพยายามเต็มที่ 

"วันนี้นักกีฬาได้มาซ้อมกับสนามแข่งขันจริง ยอมรับสนามแข่งขันกว้าง ใหญ่ และสูงมาก ที่สำคัญแสงด้านบนก็เยอะ นักกีฬาต้องปรับตัวไม่น้อย เพื่อเล่นกับสนามที่ใหญ่ และสูง รวมถึงการเรื่องการรับบอลเสิร์ฟก็ต้องปรับเพราะมุมสนามกว้าง ทำให้พื้นที่การมองเห็นแคบลง เราต้องปรับให้เร็วขึ้น” โค้ชด่วน กล่าว 

ด้าน "เตย" หัตยา บำรุงสุข เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มาซ้อมกับสนามแข่งขันจริงได้ปรับสภาพให้เข้ากับของสนาม สภาพของร่างกาย ปรับตัวได้ดี แต่ที่สนามไฟด้านบนเยอะมาก สนามกว้าง เพราะฉะนั้นการสื่อสารในทีมสำคัญมาก เพราะความกว้างแลสูงของสนาม ทำให้เราไม่มีจัดโพกัส เพราะฉะนั้นเน้นการสื่อกันให้มากที่สุด ส่วนเกมนัดแรกจะเจอกับเยอรมนี ก็ต้องแสดงศักยภาพออกมาให้เต็มที่เล่นให้ดีที่สุด ก็ฝากแฟนๆ กีฬาชาวไทยทุกคนช่วยให้ทะลุจอกันเลย 

สำหรับ สัปดาห์ที่ 2 ไทยจะเจอ เยอรมนี , แชมป์เนชั่นลีก 3 สมัย ดีกรีเหรียญทอง อลป. 2020 สหรัฐอเมริกา , แชมป์โลก เซอร์เบีย และ  โครเอเชีย

โดยนัดแรกไทยจะเจอกับ เยอรมนี ทีมที่มีสไตส์การเล่นเน้นบอลเร็ว เป็นทีมที่มี และรุกด้วยบอลเสริ์ฟ โดยเฉพาะ สถิติของ ฮันน่า ออสมันส์ ที่สูง 188 เซนติเมตร ผู้ทำคะแนนสูงสุดของเยอรมนี ที่ผ่านไป 4 นัด ทำไป 79 แต้ม โดยเป็นการเสิร์ฟเอชไปถึง 10 แต้ม

ส่วนสถิติ 5 นัดล่าสุด ที่ทีมไทย เจอกับ ทีมชาติเยอรมนี ครั้งล่าสุด เจอกันในศึกชิงแชมป์โลก 2022 ไทย แพ้ เยอรมนี 1-3 เซต, เนชันส์ลีก 2021 ไทย ชนะ เยอรมนี 3-1 เซต, เนชันส์ลีก 2019 ไทย ชนะ เยอรมนี 3-0 เซต,เนชันส์ลีก 2018 ไทย แพ้ เยอรมนี 2-3 เซต และ มงเทรอซ์ 2017 ไทย แพ้ เยอรมนี 1-3 เซต


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport