ไดมอนส์ฟู้ดตบกระหึ่มสาวจีนเหลี่ยวหนิง ตงหัวควงทะยานตัดเชือกลูกยางสโมสรเอเชีย

 ไดมอนส์ฟู้ดตบกระหึ่มสาวจีนเหลี่ยวหนิง ตงหัวควงทะยานตัดเชือกลูกยางสโมสรเอเชีย
สาวไดมอนส์ฟู้ดรวมพลังโค่น "สาวมังกร" เหลี่ยวหนิง ตงหัว ไปได้ 3-1 เซต ฉลุยรอบตัดเชือกได้สำเร็จในฐานะแชมป์กลุ่ม รอพบที่สองของสายเอ ในวันที่ 1 พ.ค.นี้

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 ที่เมืองหวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม  ระหว่างวันที่ 25 เม.ย. -2 พ.ค. 2566 และนักตบสาวไดมอนส์ฟู้ด นำโดยมือเซตเบอร์ 1 ของไทย นุศรา ต้อมคำ พร้อมด้วยนักตบดาวรุ่งทีมชาติ "ออมสิน" ศศิภาพร จันทรวิสูตร  และ  "นุกนิก" ณัฏฐณิชา ใจแสน ,แก้วกัลยา กมุลทะลา, ฑิชากร บุญเลิศ, กาญจนา กุไธสงค์ และ วิภาวี ศรีทอง ฯลฯ เป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันในฐานะแชมป์ไทยแลนด์ลีก 

โดยการแข่งขันครั้งนี้ สโมสรวอลเลย์บอลหญิง ไดมอนด์ ฟู้ด อยู่ในสายบี ร่วมกับ อัลทาย วีซี (คาซัคสถาน - รองแชมป์เก่า), ฮุฟสกุล เอร์ชิม วีซี(มองโกเลีย), เหลียวหนิง ตงหัว(จีน) และ ฮิป ฮิง วีบี คลับ (ฮ่องกง) โดยรอบแรกทำการแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมที่มีคะแนนดีสุดอันดับ 1-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป  และไดมอนส์ฟู้ดลงสนามมาแล้ว 3 นัดชนะ 2 แพ้ 1 มี 7 คะแนนน รั้งที่ 2 ของสาย และเมื่อวันที่ 29 เม.ย. 65 เป็นการลงสนามนัดสุดท้ายกับ "สาวมังกร" เหลี่ยวหนิง แข่งมาแล้ว 3 นัดชนะรวด 3 นัดมี 9 คะแนน รั้งที่ 1 ของสายและผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

สำหรับเกมนัดนี้ถือเป็นแมตช์ชี้ชะตา ของสาวไดมอนส์ฟู้ด ที่แย่งเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายกับ อัลทาย จากคาซัคสถาน ที่ไดมอนฟู้พลิกพ่ายมาในนัดแรก 2-3  เซต เกมนัดนี้ไดมอนส์ฟู้ดจะต้องเอาชนะอย่างเดียวเท่านั้น หลังจากที่ อัลทาย ลงสนามนัดสุดท้ายและเอาชนะ ฮ่องกง 3-0 เซต เก็บ 3 แต้มส่งผลให้แข่ง 4 นัดชนะ 3 แพ้ 1 มี 8 คะแนน

เกมนัดนี้ ไดมอนส์ฟู้ดส่งผู้เล่นตัวหลักอย่าง  "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ มือเซตมือ 1 ของไทยเป็น กัปตันทีม พร้อมด้วยนักตบดาวรุ่งทีมชาติ "ออมสิน" ศศิภาพร จันทวิสูตร, "ทิพย์" แก้วกัลยา กมุลทะลา บอลเร็ว และ "มด" วิภาวี ศรีทอง เริ่ม เซตแรกสาวไดมอนส์ฟู้ดเล่นได้ดีทั้งเกมรุกและเกมรับ ออกนำไปก่อน 22-19 คะแนน แต่เกมท้ายเซต สาวไดมอนส์ฟู้ดปิดเซตไม่ลงและเล่นเสียเอง และพลิกพ่ายไป 22-25 คะแนน โดนนำไปก่อน 1–0 เซต 

เซต 2 ทั้งสองทีมสู้กันสุดมันส์ทำแต้มไล่บี้กันแต้มต่อแต้มจนมาเสมอกันที 27-27 คะแนน และเป็นไดมอนส์ฟู้ดที่ตีกดบล๊อกเอาชนะไป 29-27 คะแนน ตีเสมอ 1-1 เซต 

 จากการตีเสมอ สาวมังกรได้ทำให้ เกมในเซต 3 สาวไดมอนส์ฟู้ดเล่นได้แน่นอนมากขึ้น และเกมรับทำได้ดี รวมถึงเกมเสิร์ฟของ  "ออมสิน" ศศิภาพร สามารถรกดดันผู้เล่นของ เหลี่ยวหนิง ได้ดี เอาชนะพลิกกลับมานำ 2-1 เซต

เซตที่ 4 ผู้เล่นของ ไดมอนส์ฟู้ดเล่นดีขึ้นทั้งเกมรุกที่ดุดันและเกมรับที่เล่นได้เหนียวแน่นและทำคะแนนนำ 17-15 คะแนน  จากนั้นเกมยังเป็นของ ไดมอนส์ฟู้ดอย่างต่อเนื่อง เพื่อ วิภาวิ ศรีทอง ตีหนักพาทีมนำ 18-15 คะแนน เกมยังเป็นของ ไดมอนส์ฟู้ดอย่างต่อเนื่อง เมื่อ นุศรา เซตให้ กาญจนา กุไธสง ตีกดบล๊อกของจีน นำ 20-17 คะแนน ก่อนที่ แก้วกัลยาจะตีไหลหลังทำเแต้มให้ไทยขยับห่าง 22-17 คะแนน  จากนั้นเป็น กาญจน กุไธสง ออกไปเสิร์ฟ และ ฮัน หยิง เซียง รับบอลเสิร์ฟไม่ได้ ส่งผลให้ไทยขึ้นแท่นไป 24-17 คะแนน แต่ไดมอนส์ฟู้ด ปิดแมตช์ไม่ลง หลังจากที่เล่นเกมรับเหนียวยื้อกันจนนานจน นุศรา จ่ายบอลให้ แก้วกัลยา ตีแต่ติดบล๊อก  ส่งผลให้จีนได้เปลี่ยนเสิร์ฟ แต่เสิร์ฟพลาดเองจ่ายแต้มให้ไทยปิดแมตช์เอาชนะด้วยสกอร์ 25-17 คะแนน 

สรุป ไดมอนส์ฟู้ดชนะ 3-1 เซต สกอร์ (23-25,29-27,25-22,25-17)  เก็บ 3 แต้ม ส่งผลให้ แข่ง 4 นัด ชนะ 3 แพ้ 1 มี 10 คะแนน ทะยานเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายเป็นที่ 1 ของสาย  โดยนัดนี้ "ออมสิน" ทำคะแนนสูงสุด 23 คะแนน  โดยในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ไดมอนส์ฟู้ด จะเข้าไปเจอกับที่ 2 ของสายเอ ระหว่าง Sport Center 1 (เวียดนาม) กับ King Whale Taipei (ไต้หวัน)   การแข่งขันรอบรองชนะเลิศจะแข่งในวันที่ 1 พ.ค. 2566 ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport