เห็นแล้วภูมิใจกับสาวไทย! สื่อตีโค้ชทีมดังเกาหลีเฮลั่นดราฟต์ "พรพรรณ"เข้าทีมสำเร็จ (มีคลิป)

เห็นแล้วภูมิใจกับสาวไทย! สื่อตีโค้ชทีมดังเกาหลีเฮลั่นดราฟต์ "พรพรรณ"เข้าทีมสำเร็จ (มีคลิป)
"น้องชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ดังไกลถึงแดนกิมจิ หลังทีม ฮวาซอง ไอบีเค อัลโทส เลือกเข้าร่วมทีมในฐานะโควตาเอเชีย ศึก วี-ลีก 2024 รวมถึงสองสาวอย่าง วิภาวี ศรีทอง และ ธนัชชา สุขสด โดยสื่อเกาหลีใต้ อย่างช่อง JTBC News ทำข่าว บรรยากาศ ซึ่งทำให้เห็นสีหน้าโค้ชว่าดีใจแค่ไหน หลังทีมได้ตัว กัปตันพู่

หลังสหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลี (KOVO) จัดงานดราฟต์ตัวนักกีฬาโควตาเอเชีย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโคโว วี-ลีก  โดยในฤดูกาล 2023-2024 ได้เปิดโควตานักกีฬาเอเชียเป็นครั้งแรก และมีนักกีฬาไทยทั้งหมด 8 คน ส่งชื่อร่วมคัดเลือกครั้งนี้ 

ผลปรากฏว่ามี สาวไทย 3 คนถูกเลือกในครั้งนี้ ได้แก่ ฮวาซอง ไอบีเค อัลโทส เลือก พรพรรณ เกิดปราชญ์, ฮุนได ฮิลล์สเตรท เลือก วิภาวี ศรีทอง หัวเสาจาก ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ และ ธนัชชา สุขสด  ได้รับเลือกจาก  กิมชอน ไฮพาส แชมป์วี-ลีก ทีมล่าสุด

ซึ่งข่าวนี้ได้รับความสนใจจากสื่อแดนกิมจิเป็นอย่างยิ่ง โดยช่องข่าว JTBC News ได้รายงานบรรยากาศในครั้งนี้ด้วย โดยเฉพาะเมื่อทีม  ฮวาซอง ไอบีเค อัลโทส ซึ่งเป็นทีมที่ได้สิทธิ์เลือกเป็นทีมแรก ทำให้โค้ช คิม โฮ-ชุล และทีมงานพากันดีใจ และไม่ลังเล ที่จะเลือก “กัปตันพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ร่วมทีม ซึ่งนับเป็นมือเซต ต่างชาติคนแรกใน “โคโว วี-ลีก” อีกด้วย

คิม โฮ-ชุล โค้ชของฮวาซอง ไอบีเค อัลโทส ได้เปิดใจว่า "พรพรรณคือผู้เล่นที่เหมาะกับทีม ซึ่งมีสไตล์เน้นการโจมตีที่รวดเร็ว และเป็นตัวเลือกที่ใช่ที่ทีมกำลังตามหา ผมชื่นชอบเธอ (พรพรรณ) มาก และเราจะให้อิสระในการทำเกมเต็มที่ แล้วค่อยให้คำแนะนำเท่าที่จำเป็น เพราะถ้าโค้ชพยายามใส่แทคติกมากไปกับมือเซต ผู้เล่นก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเล่นแบบที่โค้ชต้องการ"

ขณะที่ "กัปตันพู่" ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ได้กล่าวว่า ดีใจที่ได้ถูกเลือก และยินดีที่ได้รู้จักกับทีม ไอบีเค โดยพร้อมรับคำแนะนำจากทีมอย่างเต็มที่

โดยในคลิปข่าวมีแฟนๆวอลเลย์บอล เกาหลีใต้ มาร่วมแสดงความยินดีกับ ทีม ฮวาซอง ไอบีเค อัลโทส กันอย่างมาก โดยคอมเมนต์ต่างก็ชื่นชมและยินดีต้อนรับ พรพรรณ เกิดปราชญ์ เนื่องจาก รู้ฝีมือของ กัปตันมือเซตทีมชาติไทยคนนี้กันเป็นอย่างดี

นอกจากนี้สื่อเกาหลีใต้ ยังนำเสนออีกสองสาวอย่าง วิภาวี ศรีทอง และ ธนัชชา สุขสด อีกด้วย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X