"ยู-ตั้ม"พ่ายจีนคว้ารองแชมป์,"เบรฟ-ไบร์ท"จบที่ 4 ตบเอวีซีบีชทัวร์

"ยู-ตั้ม"พ่ายจีนคว้ารองแชมป์,"เบรฟ-ไบร์ท"จบที่ 4 ตบเอวีซีบีชทัวร์
"ยู-ตั้ม" พิทักษ์ ทิพย์จันทร์ และ ปรวิทย์ เตาวะโต ต้านความแข็งแกร่งของหนุ่มแดนมังกรไม่ไหว คว้ารองแชมป์ประเภททีมชาย ขณะที่ "เบรฟ-ไบร์ท" รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์ กับ ธาราวดี นาราพรลภัส สองนักตบสาวไทย โดนคู่แข่งไล่กดจบที่ 4 ศึกวอลเลย์บอลชายหาเอสโคล่า เอวีซี บีช ทัวร์ สมิหลา โอเพ่น ครั้งที่ 22

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด เอสโคล่า เอวีซี บีช ทัวร์ สมิหลา โอเพ่น ครั้งที่ 22 ที่ชายหาดสมิหลา จังหวัดสงขลา รอบชิงที่ 3 ประเภททีมหญิง ระหว่างทีมไทย 1 "เบรฟ-ไบร์ท" รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์ กับ ธาราวดี นาราพรลภัส ลงสนามพบกับ เชอริซิน โตโก คู่กับ มาจาเบลล์ ลาวัค จากวานูอาตู

โดยเกมในคู่นี้ขับเคี่ยวกันสนุก แต่สาวไทยเล่นเสียมากกว่า จึงพลาดท่าพ่ายไปก่อนในเซตแรก 18-21 คะแนน เกมในเซตที่ 2 สองนักตบสาวไทย พยายามจะทำให้เกมกลับมาเป็นของตัวเอง แต่คู่จากวานูอาตู นั้นเล่นได้แน่นอนกว่า โดยเฉพาะเกมรุกที่รุกหลากหลาย แต่ไทยก็ไม่ปล่อยให้จบเกม ทำแต้มไล่มาตีเสมอ 21-21 คะแนน จากนั้นเป็นคู่ของ วานูอาตู ที่เล่นได้แน่นอนกว่าเก็บ 2 แต้มติดปิดแมตซ์เอาชนะสองสาวไทย 23-21 คะแนน 

สรุป ไทย แพ้ วานูอาตู 0-2 เซตสกอร์ 18-21 และ 21-23 คว้าอันดับ 4 ไปครอง พร้อมคะแนนสะสม 224 คะแนน และเงินรางวัล 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วน วานูอาตู ได้ไป 256 คะแนน เงินรางวัล 1,500 ดอลลาร์สหรัฐ

ด้าน สองนักตบหนุ่มทีมชาติไทย "ยู-ตั้ม" พิทักษ์ ทิพย์จันทร์ /ปรวิทย์ เตาวะโต (เสื้อสีดำ) ลงสนามนัดชิงชนะเลิศ พบกับ หนุ่มแดนมังกร ฮา หลี่เค่อ เจียง กับ หวู เจีย ชิน ก่อนจะเป็นหนุ่มไทยที่พ่ายไป 0-2 เซต 16-21 และ 13-21 ทีมไทย คว้ารองแชมป์ พร้อมคะแนนสะสม 288 คะแนน โดยแชมป์รับไป 320 คะแนน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport