ตบไทยเรียกนักตบเก็บตัวลุ้นตุรกีปล่อยตัว"บุ๋มบิ๋ม-เพรียว"ร่วมทีม

ตบไทยเรียกนักตบเก็บตัวลุ้นตุรกีปล่อยตัว"บุ๋มบิ๋ม-เพรียว"ร่วมทีม
ส.ลูกยางไทยเรียกนักตบชาย-หญิงเก็บตัวหลังจบตบไทยลีก ทีมชายได้กุนซือ "โสมขาว" มาเป็นผู้ฝึกสอน สมพร ใช้บางยาง ลั่นซีเกมส์หนนี้ทีมชายต้องคว้าเหรียญทอง ในขณะที่ทีมหญิงเรียกนักกีฬาบางส่วน และนักกีฬาที่เล่นลีกต่างชาติกลับมาสมทบ ลุ้นตุรกี ปล่อยตัว 2 สาว "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี และ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ หลังจากที่ต้องพักแข่งเพราะเหตุการณ์แผ่นดินไหว

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล เปิดเผยว่า หลังจากที่การแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ ไทยแลนด์ลีก สิ้นสุดลง สมาคมฯ ได้เตรียมเดินหน้าเรียกเก็บตัวนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเตรียมการแข่งขันในรายการนานาชาติ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้   นักกีฬาที่คัดเลือกมานั้นเป็นนักกีฬาที่ดูฟอร์มการเล่นมาจากไทยแลนด์ลีกทั้งชายและหญิง โดยทีมชายจะเรียกทั้งหมด 28 คนและใช้เวลาประมาณ  2-3 อาทิตย์ตัดให้เหลือ 20 คน  หลักการคัดเลือกจะดูจากสมรรถภาพของร่างกายเป็นหลัก ในปีนี้สมาคมฯ ได้รับความช่วยเหลือจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ได้ผู้ฝึกสอนที่มีศักยภาพมาให้ไทย ชาวเกาหลีใต้ อดีตนักกีฬาทีมชาติ  มร.ปาร์ค มาเป็นผู้ฝึกสอนให้กับทีมชาย  ถือเป็นผู้มีประสบการณ์ และจะนำเอาประสบการณ์มาช่วย พัฒนาศักยภาพของทีมชายไทยได้ ที่สำคัญได้มาดูฟอร์มการเล่นของนักกีฬาไปแล้วในการแข่งขันไทยแลนด์ลีกทีผ่านมา โดยเป้าหมาย  ตั้งเป้าต้องคว้าทองซีเกมส์ครั้งที่ 32 มาครองให้ได้

ในส่วนทีมหญิง เรียกไว้ 16 คนเป็นทีมทีเล่นในไทยแลนด์ลีก ยกเว้นผู้เล่นของไดมอนส์ฟู้ดบางคนที่ที่จะต้องเดินทางไปแข่งขันสโมสรชิงแชมป์เอเชียช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.นี้ ส่งผลให้ไม่สามารถร่วมแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ได้ 

"ทีมหญิงเรียกไว้ 16 คนที่เรียกไว้ยังไม่รวมนักกีฬาที่อยู่ต่างประเทศ  และทางสมาคมฯ ได้ประสานกับนักกีฬาทุกคนที่เล่นลีกอยู่ที่ต่างประเทศ สอบถามถึงความพร้อมและสภาพร่างกาย ซึ่งทุกคนอยู่ในสภาพเต็มร้อย เมื่อจบการแข่งขันสามารถกลับมาร่วมทีมซ้อมได้เลย เหลือเพียงแค่  "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี  กับ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ  ที่เล่นอยู่ที่ลีกตุรกี  แต่ตอนนี้การแข่งขันต้องหยุดจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว และยังไม่มีวี่แววว่าจะกลับมาแข่ง จะกลับมาได้เมื่อไหร่ รอให้ทางตุรกี ตัดสินใจว่าจะเอาอย่างไร กับสถานการณ์ ณ ตอนนี้ ติดตามสถาณการณ์อย่างใกล้ชิด" 

นายกสมาคมฯ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทีมหญิงต้องเรียกตัวนักกีฬาไว้เยอะ เพราะมีหลายรายการ จะเสริมนักกีฬาระดับเยาวชน ยุวชนที่อยู่ในโครงการมาเก็บตัว รวมถึงนักกีฬสาที่เล่นลีกไม่ได้อยู่ในโครงการแต่มีการพัฒนาที่ดีที่มีโอกาสที่จะพัฒนาต่อไปได้จะเรียกว่าเก็บตัวด้วยเช่นกัน นายสมพร กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X