ทัพไทยฟอร์มแจ๋ว ลิ่วตัดเชือก 4 ประเภทศึกเทคบอลโลก 2023

นักเตะโต๊ะโค้งไทยยังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงไม่เลิก หลังเข้าตัดเชือกถึง 4 จาก 5 ประเภท ในศึกเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ "โค้ชโอ๊ต" เรวัต ผาบชมพู มั่นใจ "ต้น ราชนาวี" พักตร์พงษ์ เดชเจริญ ที่เล่นทั้งชายคู่และคู่ผสม จะหายทันกลับมาลงเล่นในรอบรองชนะเลิศแน่นอน หลังบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังฝั่งขวา

การแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และยังเป็นครั้งแรก ที่รายการนี้ถูกจัดขึ้นในทวีปเอเชียอีกด้วย โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 1 ธ.ค.66 เป็นวันที่ 3 ของการแข่งขัน เป็นการชิงชัยในรอบก่อนรองชนะเลิศของทุกประเภท ซึ่งนักกีฬาไทย ทำผลงานเยี่ยม ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ได้ครบทั้ง 5 ประเภท  

เริ่มกันที่คู่ชาย "ต้น ราชนาวี" พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กับ "เก่ง บ้านบะขาม" บุญคุ้ม ทิพย์วงศ์ โคจรมาเจอกับตัวเต็งจากโรมาเนีย อย่าง อาปอร์ กยอร์กีเดก มือ 1 ของโลกในประเภทเดี่ยวชาย ที่จับคู่กับ อาร์โนลด์ ซีลากี จากโรมาเนีย แมตช์นี้ปรากฎว่า ทั้งคู่สู้กันได้อย่างสูสี ก่อนจะเป็นคู่ของไทยที่เฉือนชนะไปได้ 2-1 เซต 12-9, 8-12 และ 12-7 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ ซาบา บานยิค กับ บาลัซ แคทส์ ตัวเต็งอีกคู่จากฮังการีต่อไป

ด้านประเภทคู่ผสม "ต้น ราชนาวี" พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กับ "นิด" สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ พบกับ อูโก้ ราเบอซ์ กับ อาเมลี่ ฌูเลียง อันดับ 7 ของโลกจากฝรั่งเศส ในเกมนี้แม้ พักตร์พงษ์ จะมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังฝั่งขวามาจากการเล่นชายคู่ แต่ยังกัดฟันฝืนแข่งจนเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 12-4 และ 12-6 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ ซาบา บานยิค กับ คริสติน่า เอชส์ จากฮังการีต่อไป

ส่วนประเภทหญิงคู่ "หยก" จุฑาทิพย์ กันทะธง กับ "นิด" สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ ไล่ต้อน กามาร์ แดนดัล กับ มาเรีย เชดิด อันดับ 34 ของโลกจากเลบานอนไปได้ 2-0 เซต 12-1 และ 12-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ แคโรลีน เกรกโค กับ คิมเบอร์ลี่ เบเคอร์ จากสหรัฐฯต่อไป

ส่วนประเภทเดี่ยวหญิง "หยก" จุฑาทิพย์ กันทะธง อันดับ 19 ของโลก เข้ารอบตัดเชือกอีก 1 ประเภท หลังโค่นตัวเต็งอย่าง ซาเน็ตต์ ยานิชเซ็ค อันดับ 7 ของโลกจากฮังการีไปได้ 2–1 เซต 6-12, 12-10 และ 12-7 โดยรอบรองชนะเลิศ จะเข้าไปพบกับ แคโรลีน เกรกโค อันดับ 2 ของโลกจากสหรัฐฯต่อไป

ขณะที่ประเภทเดี่ยวชาย "อาร์ต ท่าเรือ" อุเทน กู้เขียว ของไทย ต้องตกรอบ 16 คนอย่างน่าเสียดาย หลังต้านอันดับ 1 ของโลกอย่าง อาปอร์ กยอร์กีเดก จากโรมาเนียไม่ไหว แพ้ไป 5-12 และ 3-12 

"โค้ชโอ๊ต" เรวัต ผาบชมพู หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทคบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า การที่ไทยผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ถึง 4 ประเภทถือว่าเป็นไปตามคาด และมั่นใจว่ามีลุ้นถึงตำแหน่งแชมป์ทั้ง 4 ประเภท ส่วนอาการบาดเจ็บต้นขวาด้านหลังฝั่งขวาของ "ต้น ราชนาวี" พักตร์พงษ์ เดชเจริญ ที่เข้าตัดเชือกทั้งคู่ชายและคู่ผสม ทีมได้ส่งให้เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทยมาช่วยดูแลแล้ว มั่นใจว่าหายทันลงแข่งในรอบรองชนะเลิศแน่นอน

สำหรับการแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 รอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 2-3 ธ.ค. 66 โดยจะย้ายไปจัดชิงชัยที่สนามบางกอก อารีน่า ย่านหนองจอก โดยวันเสาร์ ที่ 2 ธ.ค.นี้ จะเป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวชายและเดี่ยวหญิงทั้งรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ ส่วนในวันอาทิตย์ ที่ 3 ธ.ค.นี้ จะเป็นการแข่งขันประเภทคู่ชาย, คู่หญิง และคู่ผสม ทั้งรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport