"รวงข้าว" ปักหมุดเป้าหมายใหม่เข้า 100 อันดับแรกเทนนิสโลก

"รวงข้าว" ปักหมุดเป้าหมายใหม่เข้า 100 อันดับแรกเทนนิสโลก
ชื่อของ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี กลายมาเป็นความหวังใหม่ของวงการเทนนิสไทยและเทนนิสหญิงไทยในเวลานี้ หลังช่วงที่ผ่านมาเดินหน้าสร้างผลงานในการแข่งขันเวทีอาชีพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่าก็มีทั้งสมหวังเป็นไปตามเป้า รวมถึงผิดหวังเป็นธรรรมดาตามฉบับเกมกีฬา

ล่าสุด นักหวดสาววัย 20 ปี มีชื่อได้ลงแข่งขันในศึกเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์ ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยได้ไวล์การ์ดลงหวดในฐานะนักกีฬาไทย เจ้าถิ่น

รอบแรกในประเภทหญิงเดี่ยว "รวงข้าว" มือ 187 ของโลก หวดเอาชนะรุ่นพี่ "แต้ว" ทรรศพร นาคหล่อ มือ 333 ของโลก อีกหนึ่งนักหวดสาวไทยที่ได้ไวล์การ์ด ไป 2-0 เซต กลายเป็นนักเทนนิสหญิงเดี่ยวไทยคนที่ 2 ต่อจาก "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช ที่ผ่านเข้าถึงรอบสอง หรือ 16 คนสุดท้าย ซึ่งเป็นผลงานดีที่สุดของนักหวดหญิงเดี่ยวไทยในการแข่งขันรายการนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เพียงธารเคยเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายได้ในการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น เมื่อปี 2020

น่าเสียดายที่ในการลงเล่นรอบ 16 คนสุดท้าย ลัลนา ที่แม้จะพยายามสู้เต็มที่ก่อนจะพ่ายให้กับมาอิ ฮอนตามะ นักเทนนิสญี่ปุ่น มือ 130 ของโลก ที่เพิ่งจะโค่น ดายาน่า ยาเทรมสก้า นักหวดสาวสวยชาวยูเครนวัย 24 ปี มือ 35 ของโลก และเต็ง 1 ของรายการไปในรอบก่อนหน้านี้ โดย "รวงข้าว" พ่ายไป 1-2 เซต 6-2, 4-6, 1-6  ทำให้ต้องยุติเส้นทาเอาไว้ที่รอบ 16 คนสุดท้าย

ก่อนที่ รวงข้าว จะลงแข่งขันต่อในประเภทหญิงคู่  โดยเจ้าตัวซึ่งมีมือคู่อยู่ในอันดับ 468 ของโลก จับคู่กับ วิคตอริย่า โกลูบิช มือคู่อันดับ 431 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งได้ไวลด์การ์ด หรือสิทธิพิเศษเข้าร่วมการแข่งขัน พ่ายคู่มือวางอันดับ 1 ของรายการอย่าง แอนนา ดานิลิน่า มือคู่อันดับ 34 ของโลกจากคาซัคสถาน และอิริน่า โครมาเชว่า มือคู่อันดับ 30 ของโลก 0-2   เซต 4-6 และ 5-7 ยุติเส้นทางเอาไว้ที่รอบ 16 คู่สุดท้าย

"รวงข้าว" เผยถึงภาพรวมของการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 ว่า ผลงานของตัวเองในทัวร์นาเมนต์นี้ อาจยังทำไม่ได้ตามที่วางแผนไว้ ซึ่งตนเองก็เสียใจ แต่จะพยายามสู้ใหม่ ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์หลังจากนี้

"ตอนแรกคิดในหัวไว้ว่าสู้เหมือนทุกแมตช์เป็นแมตช์ชิง เสียดายที่สายแข่งขันรอบต่อไปค่อนข้างดี แต่ผ่านเข้าไปไม่ได้ ส่วนในอนาคตหากไทยมีโอกาสได้จัดแมตช์ระดับสูงขึ้น ถ้าได้รับโอกาสก็จะทำให้เต็มที่ที่สุด และก็จะได้เล่นกับนักเทนนิสฝีมือดีที่เลเวลสูงขึ้น ก็ได้รู้ความสามารถของตัวเองด้วย"

รวงข้าว ได้กล่าวถึงเกมในรอบ 16 คนหญิงเดี่ยวด้วยว่า เซตแรกโชว์ฟอร์มออกมาได้ดี แต่เซตสองมีจังหวะหลุดเองบ้าง และคู่แข่งค่อนข้างเหนียว เซตสามมีเจ็บนิดหน่อย และเป็นตะคริว ทำให้พ่ายไป ส่วนในประเภทคู่ก็เล่นออกมาได้ดี พาร์ตเนอร์มีฝีมือด้วย เกือบจะได้เซตสองแล้ว แต่ปิดไม่ได้ อีกฝั่งก็เป็นคู่เต็งหนึ่งที่มีความแข็งแกร่งด้วย

"เป้าหมายของหนูในปีนี้ตอนแรกตั้งเป้าไว้ทำอันดับท็อป 200 ของโลก ก็ทำได้แล้ว ตอนนี้ก็แอบหวังลึกๆว่าอยากจะติดท็อป 100 ให้ได้ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะไปแข่งขันรายการของไอทีเอฟในโซนสหรัฐอเมริกา และแคนาดา"

สำหรับ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี เป็นนักเทนนิสสาวไทยที่มีมืออันดับโลกสูงสุดในเวลานี้ ซึ่งผลพวงจากการผ่านเข้ารอบ 16 คนในรายการนี้ ทำให้อันดับโลกขยับ 3 ขั้น ขึ้นมารั้งที่ 184 ของโลกแล้ว ซึ่งก็ถือว่าใกล้เคียงกับอันดับโลกสูงสุด 175 ของโลก ที่เจ้าตัวเคยขึ้นไปถึงเมื่อ 29 ก.ค.2024

แน่นอนว่าการทำอันดับโลกให้สูงขึ้นกว่านี้ ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสในการเล่นรายการที่สูงขึ้นในระดับดับเบิลยูทีเอทัวร์ หรือเข้าไปแข่งขันในรายการระดับแกรนด์ลแลม ซึ่งก็เจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งแง่ดี คือ เจ้าตัวจะมีโอกาสได้พัฒนาฝีมือ รวมถึงยังได้เงินรางวัลจากการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้นด้วย

ในปีนี้ "รวงข้าว" ได้แชมป์ระดับอาชีพมาแล้ว 2 รายการ ในการแข่งขันระดับไอทีเอฟ โดยทำได้ในศึกดับเบิ้ลยู 35 ทรารัลกอน ที่ประเทศออสเตรเลีย ก่อนเมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา จะคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ไอทีเอฟ วีเมนส์ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ รายการที่ 2 ในปีนี้ และเป็นแชมป์อาชีพรายการที่ 6 ในประเภทหญิงเดี่ยว นับตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อปลายปี 2022

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport