5 นักเทนนิสโลกตื่นเต้นนุ่งผ้าไทย โชว์ไอเดียเพ้นท์สีพัดที่หัวหิน

5 นักเทนนิสโลกตื่นเต้นนุ่งผ้าไทย โชว์ไอเดียเพ้นท์สีพัดที่หัวหิน
นักเทนนิสระดับโลก สวมชุดไทยและโชว์ฝีมือเพ้นท์สีพัด ในกิจกรรมพิเศษระหว่างการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ความเคลื่อนไหวระหว่างการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมพิเศษอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเชิญ 5 นักเทนนิสระดับโลกร่วมสัมผัสมนต์เสนห์ศิลปะและวัฒนธรรมไทย อย่างการให้มาลองสวมชุดไทย และโชว์ฝีมือเพ้นท์สีพัด โดยกิจกรรมนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ต้องการใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ศิลปะและวัฒนธรรมไทย ซึ่งจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวด้วย

5 นักเทนนิสที่เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งจัดขึ้นที่ Proud Thai ชั้นบี บลูพอร์ต หัวหิน นำโดย หวัง ซินหยู นักเทนนิสสาวจีน มือ 52 ของโลก ที่เพิ่งคว้าเหรียญเงินประเภทคู่ผสม กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และยังมีดีกรีเป็นแชมป์หญิงคู่แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น 2023, เทย์ลาห์ เพรสตัน มือ 140  ของโลก จากออสเตรเลีย พร้อมด้วย เจิ้ง ไซไซ มือคู่ 69 ของโลกจากจีน, แองเจลิก้า โมราเตลลี่ มือคู่ 71 ของโลกจากอิตาลี และ ยูเลียน่า ลิซาราโซ่ มือคู่ 268 ของโลก จากโคลอมเบีย โดยมี น.ส.วจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด และนายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน ได้ให้การต้อนรับนักกีฬา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในขณะทำกิจกรรมเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เริ่ม เมื่อฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ได้เตรียมขบวนกลองยาวมาบรรเลง สร้างความคึกคัก ต้อนรับ 5 นักเทนนิสตั้งแต่หน้าทางเข้าศูนย์การค้าบลูพอร์ต ก่อนนำนักเทนนิสมายังจุดทำกิจกรรม ซึ่งเริ่มด้วยการลองสวมชุดไทย โดยมี "ครูโอ๋" จากลูกไม้นาฏศิลป์ หัวหิน เป็นผู้แนะนำการแต่งกาย ทั้งนี้ "ครูโอ๋" ได้ให้ทั้ง 5 คน สวมชุดไทยจักรี ซอฟท์พาวเวอร์ของไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยชุดเป็นเสื้อเปิดไหล่ที่ห่มทับด้วยสไบชายเดียวคลุมหัวไหล่ และมีชายพกสำหรับคาดเข็มขัดและเครื่องประดับ เป็นชุดที่คนไทยในยุครัตนโกสินทร์ใช้สวมใส่ในโอกาสพิธีการสำคัญ อาทิ งานแต่ง หรืองานราตรีสโมสร  ซึ่งหลังแต่งองค์ทรงเครื่องเสร็จสรรพ ก็สร้างความประทับใจให้กับนักกีฬาทั้ง 5 คนและแฟนๆ ชาวไทยและชาวต่างชาติที่มุงดูอยู่เป็นอย่างมาก

จากนั้น 5 นักเทนนิสสาวได้ร่วมเวิร์คช้อปเขียนพัดไทย โดยมี อ.วรรณวิมล เกษางาม ศิลปินชื่อดังจากหมู่บ้านศิลปิน เป็นผู้สาธิตวิธีทำ ก่อนปล่อยให้ทั้ง 5 คนได้ใช้จินตนาการของตัวเองรังสรรค์รูป และลวดลายต่างๆ ที่ตนเองชอบลงบนพัดไทย ซึ่งทุกคนต่างบรรจงวาดอย่างตั้งใจ ก่อนท้ายที่สุดแต่ละคนจะได้ผลงานพัดไทยลวดลายสดใสน่ารักๆ ที่ตัวเองเป็นคนคิดขึ้นเป็นของขวัญติดมือกลับไป ทั้งนี้บรรยากาศตลอดการทำกิจกรรมผ้าไทยและศิลปะเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสนุกสนานของนักกีฬาทั้ง 5 คนด้วย

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport