นักหวดระดับโลกเข้าครัวทำอาหารไทยปรุงเมนูเด็ด "ต้มยำกุ้ง-ห่อหมก"

นักหวดระดับโลกเข้าครัวทำอาหารไทยปรุงเมนูเด็ด "ต้มยำกุ้ง-ห่อหมก"
ผู้จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ยังคงเดินหน้าโปรโมทมนต์เสน่ห์และซอฟต์พาวเวอร์ไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งกำลังชิงชัยกันอยู่ในขณะนี้ ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจบลงในวันที่ 22 ก.ย. 2567

ล่าสุด ได้เชิญ 3 นักเทนนิสระดับโลก ได้แก่ คาเทริน่า ซิเนียโคว่า เจ้าของเหรียญทองประเภทคู่ผสม โอลิมปิกเกมส์ 2024 มือ 37 ของโลกจากเช็ก และยังเป็นมือวางอันดับ 2 ของการแข่งขันครั้งนี้ ร่วมด้วย แอนนา บอนดาร์ นักเทนนิสมือ 89 ของโลก จากฮังการี และ เลอร่า ซีเก้มุนด์ มือ 99 ของโลก จากเยอรมนี ร่วมสัมผัสเสน่ห์อาหารไทย อีกหนึ่งซอฟท์พาวเวอร์ของเมืองไทย ผ่านกิจกรรมทำอาหาร ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จ.ประจวบคีรีขันธ์ ภายใต้การสนับสนุนของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อผลักดันให้ต่างชาติได้รู้จักมนต์เสน่ห์ของเมืองหัวหิน และซอฟต์พาวเวอร์ไทยให้มากขึ้น

ก่อนร่วมกิจกรรมทำอาหาร นักเทนนิสทั้ง 3 คน ได้โพสท่าถ่ายรูปกับรถไฟขนาดเล็กสีแดงเบอร์กันดี ที่ให้บริการรับส่งลูกค้าภายในบริเวณโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท แลนด์มาร์กสำคัญของโรงแรมที่ใครมาเยี่ยมเยือนต้องแวะมาถ่ายรูปเพื่อเช็คอิน โดยรถไฟดังกล่าวยังถือเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงเมืองหัวหินในยุคที่การท่องเที่ยวด้วยรถไฟมายังเมืองหัวหินได้รับความนิยมด้วย

จากนั้นนักเทนนิสระดับโลกทั้ง 3 คนได้ลงมือปรุงอาหารไทย ที่ห้องอาหารจรัส ภายในโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท โดยมี "เชฟอิษฐ์" พันธุ์ธิช จินดาจิธาวัฒน์ เชฟรุ่นใหม่ที่เคยผ่านการทำงานในร้านอาหารดังในต่างประเทศ อีกทั้งเคยผ่านการเป็นผู้ช่วยเชฟจากรายการ เชฟกระทะเหล็ก และมีประสบการณ์กับการทำงานครัวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10  ปี คอยแนะนำและสาธิตการทำอาหารไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมนูอาหารไทยที่ทีมเชฟได้เลือกมาให้นักเทนนิสทั้ง 3 คนได้ลองทำคือ "ต้มยำกุ้ง" เมนูซุปเผ็ดร้อนที่ขึ้นชื่อของเมืองไทย และยังเป็นเมนูดังที่ชาวต่างชาติหลายคนชื่นชอบและรู้จักเป็นอย่างดี รวมถึงเมนูต้นตำรับอาหารพื้นเมืองของไทยอย่าง "ห่อหมกคุณย่า" ที่ขึ้นชื่อที่สุดของเมืองหัวหิน โดยนักเทนนิสไทยทั้ง 3 คน ได้สวมหมวกและผ้ากันเปื้อนเตรียมพร้อมเพื่อความสะอาดก่อนลงมือทำ โดยเริ่มทำเมนูต้มยำกุ้งเป็นลำดับแรก ก่อนจะปิดท้ายด้วยการทำห่อหมก

ทั้งนี้ ตลอดช่วงเวลาเรียนทำอาหารไทย "เชฟอิษฐ์" คอยสาธิตวิธีการทำอาหารไทยทั้ง 2 เมนู ตั้งแต่ขั้นตอนแรกถึงขั้นตอนสุดท้าย และปล่อยให้นักกีฬาสาวทั้ง 3 คน ได้สนุกไปกับการเรียนรู้และฝึกทำด้วยตนเองในทุกขั้นตอน ซึ่งทั้ง 3 คนมีท่าทีตื่นเต้น ยิ้มแย้มและสนุกกับการลงครัวทำอาหารไทยด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก โดยเมื่อทำเสร็จแล้วก็ไม่พลาดลิ้มรสอาหารไทยทั้ง 2 เมนู ซึ่งก็ตักชิมไปหลายคำ แสดงให้เห็นว่าทุกคนต่างก็ประทับใจในรสชาติอาหารไทยที่มีเอกลักษณ์ทั้ง 2 เมนู

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport