5 สาวไทยได้โควตาพิเศษหวดแอลไลด์ไทยแลนด์โอเพ่น 2024

5 สาวไทยได้โควตาพิเศษหวดแอลไลด์ไทยแลนด์โอเพ่น 2024
5 สาวไทยได้โควตาพิเศษ​ร่วมลุยศึก เทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ที่หัวหิน ระหว่าง 14-22 ก.ย.นี้ โดย "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี มือ 187 ของโลก กับ"แต้ว" ทรรศพร นาคหล่อ ได้ตั๋วลุยเมนดรอว์​ ขณะที่ บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์, เวียร่า ดีเพิ่ม และ กมลวรรณ ยอดเพ็ชร นักเทนนิส ได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันรอบควอลิฟาย

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 14-22 ก.ย.นี้ ล่าสุด นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก ขวัญใจชาวไทย ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขันฯ เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีมากที่ในรายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" มีนักเทนนิสหญิงชาวไทยได้เข้าร่วมการแข่งขันด้วย

สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง หรือดับเบิลยูทีเอ ได้พิจารณาร่วมกับ กลุ่มบริษัท พราว และ อารีน่า หัวหิน ผู้จัดการแข่งขันฯ เพื่อมอบไวลด์การ์ดหรือสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมการแข่งขันให้แก่นักเทนนิสชาวไทย ซึ่งครั้งนี้มี 5 คนที่ได้รับไวลด์การ์ด ประเภทหญิงเดี่ยว โดยแบ่งเป็น ไวลด์การ์ดรอบเมนดรอว์ จำนวน 2 คน ได้แก่ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี อายุ 20 ปี มือ 187 ของโลก ที่ผ่านเวทีแกรนด์สแลมมาแล้ว และ "แต้ว" ทรรศพร นาคหล่อ วัย 23 ปี ทีมชาติไทย ชุดแชมป์เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2024 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 และปัจจุบันเป็นมืออันดับ 333 ของโลก

ขณะที่นักเทนนิสไทยอีก 3 คน ซึ่งได้ไวลด์การ์ดรอบควอลิฟาย หรือรอบคัดเลือก ได้แก่ "แตงโม" บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ อดีตทีมชาติไทยวัย 26 ปี มือ 971 ของโลก, เวียร่า ดีเพิ่ม นักหวดสาวลูกครึ่งไทย-รัสเซีย อายุ 20 ปี มือ 852 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง และ "น้องบัว" กมลวรรณ ยอดเพ็ชร นักเทนนิสดาวรุ่งวัย 17 ปี มือ 91 เยาวชนโลก และมือ 1,380 ของโลก ซึ่งเคยติดทีมชาติไทยในระดับเยาวชนมาแล้วหลายสมัย และปัจจุบันอยู่ในชุดเตรียมทีมชาติไทยชุดใหญ่ด้วย

ภราดร ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขันเทนนิส "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังมีนักเทนนิสไทยอีกคนที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบควอลิฟาย ด้วยอันดับโลกของตัวเอง คือ "ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว ทีมชาติไทยชุดแชมป์ "2024 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" อายุ 22 ปี มืออันดับ 188 ของโลก อยากขอให้คนไทยช่วยส่งกำลังใจให้นักเทนนิสไทยทั้ง 6 คนนี้ด้วย ตนเชื่อว่าทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่ดีจาก

การแข่งขันครั้งนี้

อนึ่ง แฟนกีฬาเทนนิสที่ต้องการชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม สามารถซื้อบัตรได้ที่ อารีน่า หัวหิน  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 032-909-633

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport