ทีมหวดสาวไทยผงาดแชมป์เทนนิสทีมหญิงโลก คว้าตั๋วขึ้นกรุ๊ป 1

ทีมหวดสาวไทยผงาดแชมป์เทนนิสทีมหญิงโลก คว้าตั๋วขึ้นกรุ๊ป 1
ทีมนักหวดสาวไทยเอาชนะ มาเลเซีย ได้อย่างขาดลอย 3-0 คู่ คว้าแชมป์กลุ่ม ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง มาครอง ส่งผลให้ทีมชาติไทยได้เลื่อนชั้นสู่กลุ่ม1 ในปีหน้า

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2024 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่ศูนย์เทนนิสแห่งชาติ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา 

สำหรับแมตช์นี้เป็นการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ อันดับ 1-3 แข่งขันในรูปแบบพบกันหมด 3 ทีม มาเลเซีย, ไทย และ ฮ่องกง คัดเอา 2 ทีมที่ผลงานดีที่สุด เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นกลุ่ม 1 ในปีหน้า โดยแมตช์แรก ไทย ชนะ ฮ่องกง 3-0 คู่ หากชนะมาเลเซียได้จะคว้าแชมป์กลุ่มและเลื่อนชั้นทันที

คู่แรก เดี่ยวมือ 2 "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช มือ 627 ของโลก พบกับ โจ-ลีน ซอว์ โดยเซตแรก สาวไทยเล่นได้เหนือกว่าชัดเจน โยกท้ายคอร์ทให้คู่แข่งพลาดเอง และเบรกเสิร์ฟเกม 4 นำ 3-1 หลังจากนั้นมีฝนตกลงมา ทำให้ต้องหยุดการแข่งขันไปเกือบ 1 ชั่วโมง ก่อนกลับมาแข่งขันกันต่อได้ สุดท้ายเป็นพัชรินทร์ที่ชนะไป 6-3 เซตสอง พัชรินทร์ ไม่ปล่อยให้เกมยืดเยื้อ เดินหน้าบุกยิงวินเนอร์ ขณะที่สาวมาเลย์พลาดเองเยอะขึ้น ก่อนพัชรินทร์ชนะไปอีก 6-1 สรุป พัชรินทร์ ชนะ 2-0 เซต (6-3, 6-1) พาไทยนำ 1-0 คู่

คู่สอง เดี่ยวมือ 1 "ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว มือ 206 ของโลก พบกับ เอลซ่า หว่าน โดยเซตแรก มนัญชญาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม วางลูกท้ายคอร์ทได้แม่นยำ และพลาดยาก ชนะไป 6-0 เซตสอง หว่าน บุกมากขึ้น แรลลี่ยื้อและพยายามยิงทำแต้ม แต่มนัญชญายังยิงท้ายคอร์ททำแต้มได้ดี ชนะไปอีก 6-2 สรุป มนัญชญา ชนะ 2-0 เซต 6-0, 6-2 ทำให้ไทยชนะขาด 2-0 คู่ การันตีคว้าแชมป์กลุ่ม 2 และเลื่อนชั่นขึ้นสู่กลุ่ม 1 แน่นอนแล้ว

คู่สาม ประเภทหญิงคู่ มนัญชญา คู่มือ 683 ของโลก และ "แต้ว" ทรรศพร นาคหล่อ คู่มือ 614 ของโลก พบกับ อิมาน อับดุลเลาะห์ กับ ซู ฮุย อี้ ปรากฏว่าเป็นคู่ของไทยที่ชนะไป 6-2, 6-0 ปิดฉากในฐานะแชมป์อย่างสมบูรณ์แบบ พาทีมไทยชนะทีมมาเลเซีย 3-0 คู่ ส่วนอีกทีมที่จะเลื่อนชั้นไปพร้อมกับไทยนั้น จะต้องรอผลคู่ มาเลเซีย ที่จะพบกับ ฮ่องกง ในวันที่ 20 ก.ค.67  ทีมชนะจะได้เลื่อนชั้นเช่นกัน

 

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport