ล้างตา คาร์ลอส อัลคาราซ! โนวัค ยอโควิช ปลื้มทะลุชิง วิมเบิลดัน

ล้างตา คาร์ลอส อัลคาราซ! โนวัค ยอโควิช ปลื้มทะลุชิง วิมเบิลดัน
โนวัค ยอโควิช สุดแฮปปี้ที่ได้ผ่านเข้ารอบชิง วิมเบิลดัน อีกสมัย หลังปราบ ลอเรนโซ่ มูเซตติ 3 เซตรวด ในรอบรอบฯ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่าน พร้อมระบุการเข้าไปล้างตา คาร์ลอส อัลคาราซ นักหวดชาวสแปนิช เป็นงานที่ยากมาก และต้องงัดฟอร์มที่ดีที่สุดเพื่อคว่ำคู่แข่งให้ได้

 โนวัค ยอโควิช แร็กเกตชาวเซอร์เบีย สุดมีความสุขที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน หลังเอาชนะ ลอเรนโซ่ มูเซตติ จากอิตาลี 3 เซตรวด 6-4, 7-6 (7-2), 6-4 ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา 

 นักเทนนิสเลือดเซิร์บ วัย 37 ปี ซึ่งเพิ่งจะผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บหมอนรองกระดูกหัวเข่าฉีกช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ทะลุเข้ารอบชิง วิมเบิลดัน เป็นครั้งที่ 10 โดยจะเข้าไปพบกับ คาร์ลอส อัลคาราซ นักหวดชาวสแปนิช ที่เอาชนะเขาในนัดชิงเมื่อปีที่ผ่านมา

 ยอโควิช ซึ่งปัจจุบันรั้งมือ 2 ของโลก กล่าวว่า "ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นความฝันของผมตั้งแต่เด็กๆ การได้ลงแข่ง คว้าแชมป์ ตอนที่อายุ 7 ขวบในเซอร์เบียผมได้แต่ดูระเบิดลอยข้ามหัว ผมฝันอยากมาเล่นที่เซนเตอร์คอร์ต ในวิมเบิลดัน"

 "ผมดีใจมากๆ ที่ได้เข้ารอบชิงอีกครั้ง แต่หวังว่าในมือของผมจะได้ถือโทรฟี่แชมป์วันอาทิตย์นี้ ถ้าผมไม่คิดว่าผมมีโอกาสจะเข้ารอบลึกๆ ในการแข่งขันรายการนี้ บางทีผมคงจะไม่มาแข่ง (หลังจากผ่าตัด) ผมดีใจมากๆ ที่ได้มาที่นี่อีกครั้ง"

 การผ่านเข้ารอบชิงไปพบ อัลคาราซ ซึ่งชนะ ดานิล เมดเวเดฟ นักหวดชาวรัสเซีย 3-1 เซต 6-7 (1-7), 6-3, 6-4, 6-4 นั้น "โนเล่" เผยว่า "เขาเป็นตัวอย่างที่ดีเยี่ยมของนักเทนนิสคนหนุ่มที่มีชีวิตที่สมดุล ผู้คนรอบข้างก็ยอดเยี่ยม เขามีการดำเนินชีวิตที่ดีมากๆ ทั้งในและนอกสนาม เขาเป็นหนึ่งในคนอายุ 21 ปีที่เก่งมากๆ เท่าที่เราเคยเห็นในวงการกีฬานี้"

 "เขาคว้าชัยชนะในรายการแกรนด์สแลมเยอะมาก แต่ะหวังว่าจะไม่ใช่ครั้งนี้ในรอบ 2 ปี บางทีอาจจะในรอบ 15 ปีเมื่อผมเลิกเล่น มันแค่มุกตลกนะ เขาเคยเอาชนะผมเมื่อปีที่ผ่านมา ดังนั้นผมไม่คาดหวังอะไรนอกจากการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ เขามีความสมบูรณ์แบบ ผมจะต้องงัดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาเพื่อเอาชนะเขา" ยอโควิช ระบุ

ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport