"อัลคาราซ" ฟอร์มเฉียบ! เช็คบิล "เมดเวเดฟ" ลิ่วป้องกันแชมป์เทนนิสวิมเบิลดัน

"อัลคาราซ" ฟอร์มเฉียบ! เช็คบิล "เมดเวเดฟ" ลิ่วป้องกันแชมป์เทนนิสวิมเบิลดัน
คาร์ลอส อัลคาราซ ชายเดี่ยวมืออันดับ 3 ของโลกจากสเปน โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เชือด ดานิล เมดเวเดฟ มือ 5 ของโลกจากรัสเซีย ไปได้ 3-1 เซต ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน 2024 ได้อีกครั้ง

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 50,000,000 ปอนด์ หรือประมาณ  2,350,000,000 บาท ที่ออล อิงแลนด์ ลอน เทนนิส คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 12 ก.ค.67 ที่่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ 

ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ คาร์ลอส อัลคาราซ มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจากสเปน และ แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว พบกับ ดานิล เมดเวเดฟ มืออันดับ 5 ของโลกจากรัสเซีย สถิติการพบกันมาของทั้งคู่ 6 ครั้งเป็นคาร์ลอส ที่ทำได้ดีกว่าเอาชนะไปได้ 4 ครั้ง 


เซตแรก ทั้งสองฝั่งเปิดเกมแลกกันอย่างดุเดือด แต่เมดเวเดฟ เริ่มจับจังหวะของเกมได้แน่นอนกว่าเบรคเสิร์ฟไปได้ก่อน 2 เกมออกนำ 5-2 แต่แล้วอัลคาราซไม่ยอมง่ายๆ กลับมาฮึดสู้ไล่มา 3 เกมรวดจนตามตีเสมอได้ที่ 5-5 จากนั้นทั้งคู่กลับมาเล่นได้อย่างเหนียวแน่นมาเสมอกันที่ 6-6 ต้องตัดสินด้วยไทเบรกแล้วเป็น เมดเวเดฟ ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะไปได้ที่สกอร์ 7-1 


เซตสอง อัลคาราซ เล่นได้มั่นใจมากขึ้น เน้นเกมหน้าเน็ตได้ดีกว่า และเบรคเสิร์ฟไป 1 เกม ปิดเซตไปได้ที่ 6-3  เซตสาม อัลคาราซ ก็ยังเป็นฝ่ายที่เล่นได้เหนือหว่าชัดเจน บุกได้อย่างยอดเยี่ยมหวดไป 14 วินเนอร์ส เอาชนะไปได้ที่ 6-4 เซตสี่ เกมยังเป็นของอัลคาราซ ที่ใช้เกมเสิร์ฟที่หนักหน่วงกว่า และตีโฟร์แฮนด์ท้ายคอร์ตได้เฉียบขาดมาปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่ 6-4 ทำให้เอาชนะไปได้ 3-1 เซต คาร์ลอส อัลคาราซ ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 2 โดยจะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง โนวัค ยอโควิช มืออันดับ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย และแชมป์เก่า 7 สมัย หรือ ลอเลนโซ่ มูเซตติ มืออันดับ 25 ของโลกจากอิตาลี ในวันอาทิตย์นี้ 

ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport