"เปาลินี่" ปาดหน้าคว้าชัยเหนือ "เวคิช ทะลุชิงเทนนิสวิมเบิลดัน

"เปาลินี่" ปาดหน้าคว้าชัยเหนือ "เวคิช ทะลุชิงเทนนิสวิมเบิลดัน
จัสมิน เปาลินี่ มือ 7 ของโลกจากอิตาลี ระเบิดฟอร์มเก่ง พลิกแซงกลับมาคว้าชัยเหนือ ดอนน่า เวคิช มืออันดับ 37 ของโลกจากโครเอเชีย 2-1 เซต ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน ได้สำเร็จ

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 50,000,000 ปอนด์ หรือประมาณ  2,350,000,000 บาท ที่ออล อิงแลนด์ ลอน เทนนิส คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 ก.ค.67 ที่่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ 

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ดอนน่า เวคิช มืออันดับ 37 ของโลกจากโครเอเชีย พบกับ จัสมิน เปาลินี่ มือวางอันดับ 7 ของรายการ มืออันดับ 7 ของโลกจากอิตาลี 

เซตแรก ในช่วงต้นทั้งคู่ยังคงคุมเกมเสิร์ฟของตัวเองได้อย่างเหนียวแน่น จากนั้น เวคิช มาชิงเบรคเสิร์ฟได้ในเกมที่ 5 และกลับมาเล่นได้อย่างดีได้อีก 4 เกมรวด ปิดเซตไปได้ก่อนที่ 6-2   ในเซตสอง เกมก็ยังออกมาสนุกสูสี แต่ในช่วงปลายเซต เวคิช มาพลาดตีเสียเองในเป็นชุดทำให้ เปาลินี่ มาปิดเซตไปได้ที่สกอร์ 6-4 เสมอกัน 1-1 เซต

เซตตัดสิน ทั้งคู่ผลัดกันเล่นได้อย่างเหนียวแน่น และผลัดกันเบรคเสิร์ฟกันไปคนละ 1 เกม มาเสมอกันที่ 6-6 ต้องตัดสินด้วยไทเบรก แล้วเป็น เปาลินี่ ที่มาทำได้ดีกว่ามาปิดแมตช์ไปได้ที่สกอร์ 10-8 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-1 เซต

จัสมิน เปาลินี่ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในระดับแกรนด์สแลมเป็นรายการที่ 2 ต่อจาก เฟรนช์ โอเพ่น เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และเป็นนักเทนนิสหญิงจากอิตาลีคนแรกที่เข้าชิงในศึกวิมเบิลดัน โดยจะไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เยเลน่า รียบาคีน่า มือวางอันดับ 4 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากคาซัคสถาน อดีตแชมป์เมื่อปี 2022  หรือ บาร์โบร่า เครย์ชิโคว่า มือวางอันดับ 31 ของรายการ มืออันดับ 32 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก

สำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว จะแข่งขันในเวลา 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย แฟนๆเทนนิสสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง SPOTV (689) 


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport