"เดอ มินอร์" เจ็บสะโพกถอนตัวรอบ 8 คน เทนนิสวิมเบิลดัน

"เดอ มินอร์" เจ็บสะโพกถอนตัวรอบ 8 คน เทนนิสวิมเบิลดัน
อเล็กซ์ เดอ มินอร์ นักเทนนิสชาวออสเตรเลียได้ ประกาศถอนตัวออกจากการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี อย่างวิมเบิลดัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังมีอาการบาดเจ็บบริเวณสะโพกก่อนการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้ายจะเริ่มขึ้น

บีบีซี สื่อของประเทศอังกฤษ รายงานเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ ตามเวลาในประเทศไทยว่า อเล็กซ์ เดอ มินอร์ นักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก ในวัย 25 ปี จากออสเตรเลีย ได้ขอถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี อย่างวิมเบิลดัน 2024 แล้ว หลังได้รับบาดเจ็บบริเวณสะโพก ก่อนการแข่งขันในวันนี้จะเริ่มขึ้นในช่วงดึกตามเวลาในประเทศไทย เดิมทีนั้น เดอ มินอร์ มีโปรแกรมลงสนามในรอบ ในรอบ 8 คนสุดท้าย พบกับ โรวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลก และ อดีตแชมป์ 7 สมัย จากเซอร์เบีย 

ซึ่ง เดอ มินอร์ ได้กล่าวว่า ผมเสียใจและผิดหวังมาก ที่ต้องถอนตัวออกเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่สะโพก บริเวณกระดูกอ่อนที่เป็นเส้นใยมีอาการฉีกขาดเล็กน้อย ผมรู้สึกแล้วในระหว่างการแข่งขันในสามแต้มสุดท้ายของเกมกับ อาเธอร์ ฟิลส์ จากฝรั่งเศสในรอบ 16 คนสุดท้าย  ผมเลยเข้ารับการสแกนเมื่อวานนี้หลังจบการแข่งขันทันที และมันยืนยันว่านี่คืออาการบาดเจ็บ และมีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้อาการแย่ลงหากผมลงแข่งขันในวันนี้”

จากการถอนตัว ทำให้โนวัค ยอโควิช ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศทันที แบบไม่ต้องลงแข่งขันเลย และจะแซงหน้าสถิติการเข้ารอบตัดเชือกของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตแชมป์รายการนี้ 8 สมัย  ในการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศวิมเบิลดันถึง 13 ครั้งด้วยกัน 

ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport