"ลูลู่ ซัน" หักปากกาเซียนปราบ "ราดูคานู" ลิ่วรอบ 8 คนเทนนิสวิมเบิลดัน

"ลูลู่ ซัน" หักปากกาเซียนปราบ "ราดูคานู" ลิ่วรอบ 8 คนเทนนิสวิมเบิลดัน
ลูลู่ ซัน มืออันดับ 123 ของโลก ม้ามืดจากนิวซีแลนด์ ที่มาจากรอบคัดเลือก ได้สร้างเซอร์ไพรส์ต่อหน้าแฟนๆเทนนิสเจ้าถิ่นในออล อิงแลนด ลอน เทนนิส คลับ ได้อย่างสุดทึ่ง หลังโชว์ฟอร์มเก่ง พลิก เอ็มม่า ราดูคานู นักเทนนิสขวัญใจเจ้าถิ่นไปแบบสนุก 2-1 เซต ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายเทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2024

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 50,000,000 ปอนด์ หรือประมาณ  2,350,000,000 บาท ที่ออล อิงแลนด์ ลอน เทนนิส คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 ก.ค.67 ที่่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 หรือ 16 คนสุดท้าย 

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบสี่  เอ็มม่า ราดูคานู มืออันดับ 135 ของโลกจากสหราชอาณาจักร เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพ่น 2021 พบกับ  ลูลู่ ซัน มืออันดับ 123 ของโลก ม้ามืดจากนิวซีแลนด์ ที่มาจากรอบคัดเลือก  

เกมนี้ ตลอดทั้งการแข่งขันนั้น ลูลู่ ซัน เล่นได้อย่างแน่นอนกว่าทั้งในเกมเสิร์ฟแรกที่ได้แต้มมากกว่า และในเกมหน้าเน็ตที่เล่นได้อย่างโดดเด่น ประกอบกับ เอ็มม่า ราดูคานู ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าระหว่างการแข่งขันด้วย ทำให้ ลูลู่ ซัน  เอาชนะไปแบบสนุก 2-1 เซต  6-2, 5-7, 6-2 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ ดอนน่า เวคิช มืออันดับ 37 ของโลกจากโครเอเชีย ที่เอาชนะ พอลล่า บาโดซ่า มืออันดับ 93 ของโลกจากสเปน 2-1 เซต 6-2 ,1-6 และ 6-4 หลังจากการตกรอบนี้ของ เอ็มม่า ราดูคานู  จะทำให้อันดับโลกนั้นทะยานขึ้นสู่ท็อป 100 อย่างแน่นอน

ราดูคานู  ได้เปิดใจหลังจากจบการแข่งขันนี้ว่า “วันนี้เรารู้สึกดีกับสิ่งต่างๆในวันข้างหน้า รู้สึกมองโลกในแง่ดีมาตลอด ถึงแม้จะขมขื่นแค่ไหนก็ตาม เราคิดว่า ความพ่ายแพ้ในแมตช์นี้ล้วนแต่เกิดขึ้นด้วยเหตุผล

ราดูคานู กล่าวต่ออีกว่า "หลังจากพลาดการแข่งขันวิมเบิลดันเมื่อปีที่แล้วหลังจากเข้ารับการผ่าตัดข้อมือและข้อเท้าทั้งสองข้าง เมื่อหกเดือนที่แล้วตอนที่เราเริ่มต้นหลังการผ่าตัด แต่หลังจากการผ่าตัดแล้ว เราได้เริ่มทำร่างกายให้หนักขึ้น เพื่อการแข่งขันในรายการนี้ แน่นอนว่าเรา ต้องการมากกว่านี้  แต่ก็เราผิดหวังนะที่เราไม่สามารถเข้ารอบต่อไปได้ แต่มันเป็นการเติมไฟให้กับเราอีกครั้งหลังจากนี้" 

ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport