เกือบขิต! "อัลคาราซ" แซงเฉือน "ติอาโฟ" สุดมันส์ทะลุรอบ 4 เทนนิสวิมเบิลดัน

เกือบขิต! "อัลคาราซ" แซงเฉือน "ติอาโฟ" สุดมันส์ทะลุรอบ 4 เทนนิสวิมเบิลดัน
คาร์ลอส อัลคาราซ ชายเดี่ยวมือ 3 ของโลกจากสเปน และแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ยังอยู่ในเส้นทางของการป้องกันแชมป์ แต่ต้องลุ้นถึงฎีกาก่อนคว้าชัยเหนือ ฟรานซิส ติอาโฟ มือ 29 ของโลกจากสหรัฐ ไปแบบหวุดหวิด 3-2 เซต ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน 2024

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 50,000,000 ปอนด์ หรือประมาณ  2,350,000,000 บาท ที่ออล อิงแลนด์ ลอน เทนนิส คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 5 ก.ค.67 ที่่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบสาม

ประเภทชายเดี่ยว รอบสาม คาร์ลอส อัลคาราซ มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจากสเปน และแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว พบกับ ฟรานซิส ติอาโฟ มือวางอันดับ 29 ของรายการ มืออันดับ 29 ของโลกจากสหรัฐ 

เซตแรก ทั้งคู่เล่นกันอย่างสนุก ผลัดกันเล่นได้อย่างเหนียวแน่น และรักษาเกมเสิร์ฟได้ตลอดเวลา จนในช่วงปลายเซตแรก ติอาโฟ มาพลิกเบรคเสิร์ฟจาก อัลคาราซได้ในเกมที่ 11 แล้วลงมาออนเสิร์ฟในเกมต่อมาและปิดเซตแรกไปได้ก่อนที่ 7-5  เซตสอง อัลคาราซ แก้เกมมาอย่างดีเล่นเกมบุกได้น้ำได้เนื้อกว่า ยิงวินเนอร์สไป 11 ครั้ง และเบรคเสิร์ฟไป 2 เกม เอาชนะไปได้ที่ 6-2  

เซตสาม ในช่วงต้นยังผลัดกันบุกไดเแบบสนุก แต่แล้ว ติอาโฟ พลิกโมเมนตัมเกมกลับมาอาศัยเกมหน้าเน็ตเป็นหลักเบรคเสิร์ฟในเกมที่ 8 แล้วได้เซตนี้ไปอีกที่ 6-3 ต่อมาในเซตที่ 4 เกมออกสนุกสูสีทั้งคู่ยังคงคุมเกไว้ได้เหนียวแน่นเสมอกัน 6-6 ต้องตัดสินด้วยไทเบรก แล้วเป็นอัลคาราซ ที่เล่นได้นิ่งกว่าเอาชนะไปได้ที่สกอร์ 7-2 

ต้องเล่นในเซตตัดสิน แล้วเป็นคาร์ลอส อัลคาราซ กลับมาเป็นฝ่ายที่เล่นได้เหนียวแน่นอีกครั้ง เบรคเสิร์ฟไป 3 เกม และ เน้นเเสิร์ฟแรกที่หนักและดีกว่ามาปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่ 6-2 ทำให้เอาชนะไปได้ 3-2 เซต คาร์ลอส อัลคาราซ ผ่านเข้ารอบ 4 หรือ 16 คนสุดท้าย ไปรอพบผู้ชนะรหว่าง แบรนดอน นากาชิมะ มืออันดับ 65 ของโลกจากสหรัฐ หรือ อูโก้ อัมแบร์ มืออันดับ 16 ของโลกจากฝรั่งเศส 



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport