"ซาบาเลนก้า-จาเบอร์" เมินแข่งเทนนิสโอลิมปิกเกมส์ 2024

"ซาบาเลนก้า-จาเบอร์" เมินแข่งเทนนิสโอลิมปิกเกมส์ 2024
อารีน่า ซาบาเลนก้า นักหวดสาวมือวางอันดับ 3 ของโลก ชาวเบลารุส และ ออนส์ จาเบอร์ มือวางอันดับ 10 ชาวตูนิเซีย ตัดสินใจที่จะไม่เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิส โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ในเดือนหน้า เนื่องจากปัญหาเรื่องสภาพร่างกาย

บีบีซี สื่อของอังกฤษ รายงานว่า อารีน่า ซาบาเลนก้า แชมป์หญิงเดี่ยวออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ที่เพิ่งจะแพ้ให้กับ เมียร์ร่า อันดรีว่า ของรัสเซีย ในรอบ 8 คนสุดท้าย ในแกรนด์สแลมเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อเดือนที่แล้ว กล่าวถึงการตัดสินใจถอนตัว จากการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ระหว่างวันที่ 27 ก.ค. - 4 ส.ค.67 ครั้งนี้ว่า "ฉันต้องการที่มีเวลาพักเพิ่มขึ้น เพื่อให้สภาพร่างกายและจิตใจพร้อมสำหรับการแข่งขันฮาร์ดคอร์ต หลังจากเดือนที่ผ่านมาเริ่มมีปัญหาในฟอร์มการเล่น ฉันรู้สึกว่าต้องดูแลสุขภาพของตัวเอง โปรแกรมการแข่งขันปีนี้มันมากเกินไป และต้องการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันยูเอส โอเพ่น ที่เธอเป็นรองแชมป์เก่า ที่จะมีขึ้นในอีก 22 สิงหาคมนี้ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา  "

ในขณะที่ ออนส์ จาเบอร์ วัย 29 ปี ที่มีปัญหาที่หัวเข่าในช่วงสองปีที่ผ่านมา ต้องตกรอบ 8 คนสุดท้าย ในศึกเฟรนช์ โอเพ่น เช่นเดียวกัน ซึ่งเธอมองว่า "การลงแข่งขันในสภาพพื้นผิวสนามที่แตกต่างกัน ต้องใช้เวลา เพื่อให้หัวเข่าของเธอ ลงแข่งได้ตลอดทั้งปีนี้"

สำหรับนักกีฬาจากรัสเซีย และ เบลารุส สามารถลงแข่ง "ปารีส 2024" ได้แต่จะต้องลงแข่งในนามนักกีฬาอิสระ หรือชาติเป็นกลางโดย ดานิล เมดเวเดฟ นักหวดมือหนึ่งชายของรัสเซีย เป็นหนึ่งในคนที่ต้องการที่จะลงแข่งในโอลิมปิกหนนี้

ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport