"นาดาล" ประกาศถอนเทนนิสวิมเบิลดัน เตรียมลุยโอลิมปิกปารีส

"นาดาล" ประกาศถอนเทนนิสวิมเบิลดัน เตรียมลุยโอลิมปิกปารีส
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชายเดี่ยวอดีต มือ 1 ของโลกจากสเปน จะไม่ลงแข่งในรายการแกรนด์สแลมที่ 3 ของปีอย่าง วิมเบิลดัน ในปีนี้เพื่อฝึกซ้อมและเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ในเดือนกรกฎาคมนี้

บีบีซี สื่อของประเทศอังกฤษ รายงานว่า ราฟาเอล นาดาล วัย 38 ปี เจ้าของแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลมทั้งหมด 22 รายการ ได้ออกมาประกาศว่าจะไม่ลงเล่นในศึกแกรนด์สแลมที่ 3 ของปีอย่าง วิมเบิลดัน 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 44,700,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2,100,900,000 บาท ที่ออล อิงแลนด์ เทนนิส คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 1-14 ก.ค.67 นี้ 

นาดาล ได้ออมาเผยว่า "วางแผนจะแข่งขันรายการคอร์ตดินที่บาสตาด ประเทศสวีเดน เพื่อเตรียมพร้อมเข้าร่วม “ปารีส 2024” ซึ่งจะแข่งขันกันที่สนามโรลองด์ การ์รอส สังเวียนแกรนด์สแลมคอร์ตดิน “เฟรนช์ โอเพ่น” ที่เพิ่งปิดฉากไป โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเสียใจที่จะไม่ได้เข้าร่วมวิมเบิลดัน และทัวร์นาเมนต์นี้จะอยู่ในใจของตัวเองเสมอ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากต้องการโฟกัสที่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ จึงพิจารณาว่าเพื่อให้ร่างกายไม่รับภาระหนักเกินไป จึงไม่ควรเปลี่ยนไปเล่นคอร์ตหญ้า แต่ควรเน้นที่คอร์ตดินไปจนถึงโอลิมปิกเกมส์"

"ก่อนหน้านี้ ดาบิด เฟร์เรร์ โค้ชเทนนิสทีมชาติสเปน เปิดเผยว่า นาดาลซึ่งปัจจุบันเป็นมืออันดับ 264 ของโลก จะลงแข่งขันประเภทชายคู่โอลิมปิกเกมส์โดยจับคู่กับคาร์ลอส อัลคาราซ มือ 3 โลกที่เพิ่งคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น สดๆ ร้อนๆ"

สำหรับราฟาเอล นาดาล พึ่งลงแข่งขันในรายการแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี เฟรนช์ โอเพ่น ไปเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแพ้ให้กับ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ จากเยอรมนี ในรอบแรก ไป 0-3 เซต 

ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport