ทีมเดวิสคัพไทยเดินทางถึงจอร์แดนสถานเอกอัครราชทูตฯต้อนรับอบอุ่น

ทีมเดวิสคัพไทยเดินทางถึงจอร์แดนสถานเอกอัครราชทูตฯต้อนรับอบอุ่น
ความเคลื่อนไหวของคณะเทนนิสทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" ล่าสุด ได้เดินทางถึงกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในโอกาสนี้ นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ได้มอบหมายให้ นางสาวเสมอจิต ลิ่มลิขิต ที่ปรึกษาสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน เป็นผู้แทนในการต้อนรับ พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีม พร้อมด้วย ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม และคณะนักเทนนิสทีมชาติไทย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ที่เดินทางไปถึงท่าอากาศยานนานาชาติควีนอาเลียกรุงอัมมาน ช่วงสายของวันที่ 7 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขัน "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน จะมีระหว่างวันที่ 10-15 มิ.ย.67

นอกจากการต้อนรับที่อบอุ่นแล้ว สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังได้นำอาหารไทย พร้อมกระเช้าขนมมามอบให้ด้วย ทำให้คณะเทนนิสทีมชาติไทยได้อิ่มอร่อยกันถ้วนหน้า อีกทั้งยังมีขวัญและกำลังใจที่ดีก่อนทำหน้าที่เพื่อประเทศไทยในการแข่งขันดังกล่าว

จากนั้น เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 20.00 น. ของประเทศไทย พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีม และ ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม ได้ให้นักกีฬาทั้ง 4 คน ได้แก่ "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย, "บูม" กษิดิศ สำเร็จ "โอเว่น" ธนเพชร ฉันทะ และ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร ทำฟิตเนส โดยมี นายนนทพัทธ์ เฟื่องเดช และนายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมดูแล ขณะที่นักกีฬาเทนนิสอีกคนคือ "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล จะเดินทางตามมาสมทบกับทีมไทย วันที่ 8 มิ.ย.

พันเอก วัฒนา เผยว่า ต้องขอขอบคุณ นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต และคณะเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ที่เดินทางมาต้อนรับและอำนวยความสะดวกให้แก่คณะเทนนิสทีมชาติไทย ทั้งเรื่องรถรับ-ส่ง ตลอดจนอาหารไทยมื้อแรกในกรุงอัมมาน ทั้งนี้ จากเดิมวางแผนว่าจะเดินทางไปซ้อมที่สนามแข่งขัน แต่ทางสถานเอกอัครราชทูตฯ แจ้งว่า สภาพอากาศในกรุงอัมมานของวันที่ 7 มิ.ย. คาดว่าจะมีภาวะอุณหภูมิที่สูงมาก เรียกว่าคลื่นความร้อนหรือฮีตเวฟ จึงได้หารือกับ ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม และเปลี่ยนแผนการซ้อมเป็นการเล่นฟิสเนตแทน

ด้าน ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย ในบทบาทกัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ทีมไทยเดินทางถึงกรุงอัมมานช่วงสายของวันที่ 7 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น โดยได้รับประทานอาหารอร่อยๆ จากสถานเอกอัครราชทูตฯ สร้างขวัญและกำลังใจที่ดีให้แก่ทีมไทยเป็นอยางมาก สำหรับโปรแกรมการฝึกซ้อมวันแรก ได้ซ้อมที่ห้องยิมฯ ของโรงแรมดับเบิลยู ซึ่งเป็นโรงแรมออฟฟิศเชียลของฝ่ายจัดการแข่งขัน ที่มีอุปกรณ์ออกกำลังกายที่พร้อมมาก ส่วนโปรแกรมการฝึกซ้อมในวันถัดไป จะเดินทางไปซ้อมที่สนามแข่งขัน จำนวน 2 รอบ โดยรอบแรก เวลา 08.30-10.00 น. และรอบสอง เวลา 14.30-16.00 น. เพื่อปรับสภาพร่างกายให้พร้อมและสร้างความคุ้นเคยกับสนามแข่งขัน ซึ่งเป็นพื้นฮาร์ดคอร์ทหรือสนามปูน และแข่งขันกลางแจ้ง

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport