นักหวดทีมชาติไทยลัดฟ้าสู่จอร์แดนสู้ศึกเทนนิส 2024 เดวิสคัพ

นักหวดทีมชาติไทยลัดฟ้าสู่จอร์แดนสู้ศึกเทนนิส 2024 เดวิสคัพ
ความเคลื่อนไหวคณะเทนนิสทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" ล่าสุด "ผู้พันหลอด" พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีม พร้อมด้วย ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ หรือ โค้ชเบิ้ม กัปตันทีม ได้นำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เมื่อคืนวันที่ 6 มิ.ย. เวลา 01.30 น. (เป็นช่วงเวลาของวันที่ 7 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย) โดยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบิน EK 385 มุ่งหน้าไปยังดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อต่อเครื่องไปยังกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดเดวิสคัพครั้งนี้

ก่อนออกเดินทาง พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ได้มีนโยบายให้ดูแลเรื่องความพร้อมของนักเทนนิสชุดนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นนักเทนนิสผสมระหว่างนักเทนนิสที่มีความเก๋าและรุ่นใหม่ ตอนนี้ทุกคนมีความพร้อมแล้ว ไม่มีอาการบาดเจ็บ ที่ผ่านมาสมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬาเดินทางไปร่วมการแข่งขันต่อเนื่องเกือบทั้งปี อีกทั้งยังเป็นนักกีฬาชุดเดิมที่มีความคุ้นเคยกัน และได้ตั้งความหวังไว้ว่าจะทำให้ดีที่สุด โดยมั่นใจว่าจะมีผลการแข่งขันที่ดีกลับมา

"ทีมไทยจะเดินทางถึงกรุงอัมมาน ตามเวลาท้องถิ่นของที่นั่นคือ ช่วงเช้าวันที่ 7 มิ.ย. เวลาประมาณ 09.00 น. ซึ่งเวลาที่อัมมานช้ากว่าบ้านเราประมาณ 4 ชั่วโมง จากนั้นจะเข้าพักที่โรงแรมดับเบิลยู ก่อนเดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันในเวลา 15.00 น. ของวันเดียวกัน เพื่อเตรียมความพร้อมและปรับตัวให้คุ้นชินกับสนามและสภาพอากาศ โดยจะมีเวลาในการปรับตัวประมาณ 3 วัน ก่อนเริ่มการแข่งขันในวันที่ 10 มิ.ย.นี้" ผู้พันหลอด กล่าว

ด้าน ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ตอนนี้นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมแล้ว ทั้งนี้ เมื่อพิจารณารายชื่อนักกีฬาจาก 10 ประเทศที่ร่วมการแข่งขัน ส่วนหนึ่งเป็นผู้แข่งขันในกลุ่มซีเกมส์ ทั้งนี้จากแร้งกิ้งของทีมไทย คาดว่าจะอยู่อันดับต้นๆ ของการแข่งขัน และจากการศึกษาคู่แข่งขัน ก็ทำให้มีความมั่นใจในตัวนักกีฬาไทยมากขึ้น

"สำหรับการวางตัวผู้เล่นนั้น มีการวางแผนไว้แล้ว ซึ่งการแข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม ทำให้เรามีโอกาสในการวางตัวผู้เล่นได้มากขึ้น ต้องใช้คำว่าช่วยกัน ทุกครั้งของการวางตัว จะต้องดูก่อนว่าจะพบกับทีมใด แต่นักกีฬาทุกคนต้องพร้อมที่จะต้องเล่นด้วย แข่งขันทั้งหมด 3 แต้ม จากประเภทเดี่ยว 2 แต้ม และประเภทคู่ 1 แต้ม" กัปตันเบิ้ม กล่าว

ขณะที่นักเทนนิสชายทีมชาติไทยที่ออกเดินทางในครั้งนี้ "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย "บูม" กษิดิศ สำเร็จ "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล "โอเว่น" ธนเพชร ฉันทะ และ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร ได้กล่าวในทำนองเดียวกันว่า มีความพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้แล้ว โดยจะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองในแต่ละแมทช์ให้ดีที่สุด และขอให้คนไทยช่วยส่งแรงใจไปเชียร์กันด้วย

สำหรับศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน จะมีระหว่างวันที่ 10-15 มิ.ย. 2567 โดย 10 ทีมที่ร่วมชิงชัย ได้แก่ อินโดนีเซีย, อิหร่าน, จอร์แดน, มาเลเซีย, แปซิฟิก โอเชียเนีย, ซาอุดิอาระเบีย, สิงคโปร์, ซีเรีย, เวียดนาม และไทย

การแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มๆ ละ 5 ทีม ผู้ชนะของทั้ง 2 กลุ่มจะได้เลื่อนขึ้นไปแข่งขันเพลย์ออฟเวิลด์กรุ๊ป 2 ปี ค.ศ. 2025 โดยอัตโนมัติ ขณะที่ทีมอันดับ 2 ของทั้ง 2 กลุ่ม จะแข่งเพลย์ออฟกันเพื่อคว้าตั๋วอีกใบขึ้นสู่การแข่งขันเพลย์ออฟเวิลด์กรุ๊ป 2 สำหรับทีมที่จบอันดับสุดท้ายของทั้ง 2 กลุ่ม จะตกชั้นไปเล่นในโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 4 ในปี 2025 สรุป จะมีทีมได้เลื่อนชั้น 3 ทีม และตกชั้น 2 ทีม จากการแข่งขันครั้งนี้

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport