สุดมันส์! "ซิออนเท็ก" คัมแบ็กเฉือน "โอซากะ" หวุดหวิดทะลุรอบสามเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น

สุดมันส์! "ซิออนเท็ก" คัมแบ็กเฉือน "โอซากะ" หวุดหวิดทะลุรอบสามเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น
อีก้า ซิออนเท็ก มืออันดับ 1 ของโลกจากโปแลนด์ และแชมป์เก่า 3 สมัย เอาตัวรอดจากตามหลัง 2-5 ในเซตตัดสิน มารัว 5 เกมรวดเอาชนะ นาโอมิ โอซากะ อดีตมือ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น 2-1 เซต ผ่านเข้ารอบสามเทนนิสแกรนด์สแลมที่สองของปี เฟรนช์ โอเพ่น ไปอย่างหวุดหวิด

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่สองของปี เฟรนช์ โอเพ่น 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 53,478,000 ยูโร หรือประมาณ 2,139,120,000 บาท ที่โรลองด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันพุธที่ 29 พ.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบสอง 

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง อีก้า ซิออนเท็ก มืออันดับ 1 ของโลกจากโปแลนด์ และแชมป์เก่า 3 สมัย  พบกับ นาโอมิ โอซากะ มืออันดับ 134 ของโลกจากญี่ปุ่น ในเซตแรก ในช่วงต้น ซิออนเท็ก เล่นได้เหนือกว่ายิงวินเนอร์สไป 5 ครั้ง เบรคเสิร์ฟไปก่อนในเกมที่ 3  จากนั้น ซิออนเท็กตีเสียเองเป็นชุดใหญ่ในเกมที่ 8 ทำให้โอซากะ ตามตีเสมอเป็น 4-4 แล้วทั้งคู่เล่นได้อย่างสูสีก่อนที่จะมาเสมอกัน 6-6 ต้องตัดสินด้วยไทเบรก แล้วซิออนเท็กเล่นได้ดีกว่าเอาชนะไปที่สกอร์ 7-1 

เซตสอง โอซากะ ลงมาเล่นได้อย่างเฉียบขาด ใช้เกมเสิร์ฟที่หนักหน่วงโดยเฉพาะเสิร์ฟสองที่เด็ดขาดกว่าเบรคเสิร์ฟไป 3 เกม เอาชนะไปแบบขาดลอย 6-1 เซตตัดสิน โมเมนตัมเหวี่ยงไปทางโอซากะ อย่างเห็นได้ชัดอษสัยตีจาดท้ายคอร์ตที่แม่นยำกว่าเบรคเสิร์ฟได้ในเกมที่สองนำห่าง 5-2  แล้วซิออนเท็กไม่ยอมให้โอซากะปิดแมตช์ง่ายๆ มาได้ 5 เกมรวด จากการเบรคเสิร์ฟในเกมที่ 9 และ 11 กลับมาปิดแมตช์เอาชนะไปอย่างหวุดหวิด 7-5 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-1 เซต 

 อีก้า ซิออนเท็ก ผ่านเข้าสู่รอบสามไปพบกับ จาน่า เฟต มืออันดับ 135 ของโลกจากโครเอเชีย หรือ มาเรีย บูชโคว่า มืออันดับ 42 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก 




ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport