"โนวัค" เฉือน "ฮูร์กัตช์" ตีตั๋วรอบตัดเชือกเทนนิสเอทีพี ไฟนอลส์

"โนวัค" เฉือน "ฮูร์กัตช์" ตีตั๋วรอบตัดเชือกเทนนิสเอทีพี ไฟนอลส์
โนวัค ยอโควิช มืออันดับ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ตีตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เทนนิสชายส่งท้ายปี รายการนิตโตะ เอทีพี ไฟนอลส์ 2023 หลังเอาชนะ ฮูแบร์ต ฮูร์กัตช์ จากโปแลนด์ ไปแบบหวุดหวิด 2-1 เซต

การแข่งขันเทนนิสชายส่งท้ายปี รายการนิตโตะ เอทีพี ไฟนอลส์ 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 15,000,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 540,000,000 บาท ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 16 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยจะนำนักเทนนิส 8 อันดับแรกจาก Race To Turin เข้าร่วมแข่งขัน

ประเภทชายเดี่ยว กลุ่มสีเขียว แมตช์สุดท้าย  โนวัค ยอโควิช มืออันดับ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ที่ชนะ 1 แพ้ 1  พบกับ ฮูแบร์ต ฮูร์กัตช์ มือวางอันดับ 9 ของรายการจากโปแลนด์ ซึ่งได้สิทธิ์ลงเล่นแทน สเตฟานอส ซิตซิปาส จากรีซ ที่มีอาการบาดเจ็บจนต้อง ถอนตัวออกไป 

เกมนี้ ในเซตแรก ทั้งคู่ต่างฝ่ายรักษาเกมเสิร์ฟไว้ได้เหนียวแน่นตลอดทั้งเซตเสมอกัน 6-6 ต้องตีดสินด้วยไทเบรก ก่อนเป็น โนวัค ยอโควิช ทำได้ดีกว่า เอาชนะไปได้ก่อนด้วยสกอร์ 7-1 จากนั้น ในเซตที่ 2  ฮูแบร์ต ฮูร์กัตช์ แก้เกมมาได้ดีขึ้น ใช้ลูกเสิร์ฟโจมตีใส่ โนวัค และได้เน้นเกมหน้าเน็ตได้ยอดเยี่ยม เอาชนะไปได้ 6-4 

ในเซตตัดสิน โนวัค กลับมาเล่นในเกมของตัวเองได้ดีกว่าโดยเฉพาะเกมรีเทิร์น ซึ่งเป็นจุดเด่นมาปิดแมตช์เอาชนะไปได้แบบขาดลอย ที่ 6-1 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-1 เซต ส่งผลให้ โนวัค ยอโควิช แข่ง 3 แมตช์ ชนะ 2 แพ้ 1 ยังไม่เข้ารอบรองชนะเลิศ ด้วยการเป็นรองแชมป์ของกลุ่ม 

ส่วนผลการแข่งขันในกลุ่มเดียวกัน ในช่วงดึกตามเวลาในประเทศไทย ยานนิค ซินเนอร์ มือวางอันดับ 4 ของรายการจากอิตาลี เอาชนะ โฮลเกอร์ รูน มือวางอันดับ 8 ของรายการจากเดนมาร์ก 2-1 เซต 6–2, 5–7, 6–4 ทำให้ ยานนิค ซินเนอร๋ เข้ารอบรองชนะเลิศด้วยการเป็นแชใป์ของกลุ่มด้วยการชนะ 3 แมตช์รวด 

ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport