นักหวดจีนสุดช้ำเจอพิษกรรมการไม่พอ โดนคู่แข่งลบหลักฐานซ้ำอีก(มีคลิป)

นักหวดจีนสุดช้ำเจอพิษกรรมการไม่พอ โดนคู่แข่งลบหลักฐานซ้ำอีก(มีคลิป)
มีดราม่าในศึกเทนนิสระหว่าง จาง ฉ่วย กับ เคียร่า ธ็อธ หลังจาก ฉ่วย มองว่ากรรมการตัดสินพลาดที่ขานว่าเธอตีออก แถมหลังจากนั้น ธ็อธ ยังเหมือนจะลบหลักฐานอีก โดยมีนักเทนนิสที่เข้าข้าง ฉ่วย ในกรณีนี้

เกิดปัญหาในการแข่งเทนนิสหญิง เอทีพี ทัวร์ รายการ ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ รอบแรก ระหว่าง จาง ฉ่วย แร็กเกตหญิงชาวจีน กับ เคียร่า ธ็อธ นักหวดเจ้าถิ่น จนถึงขั้นทำให้ ฉ่วย ขอยอมแพ้ในท้ายที่สุด

ประเด็นปัญหาเริ่มขึ้นในเซตแรก ซึ่งเป็นตอนที่ทั้งคู่เสมอกันอยู่ 5-5 เกม โดยมีจังหวะหนึ่งที่ ฉ่วย เหมือนจะตีลูกลงบนเส้น แต่กรรมการกลับขานว่าเป็นลูกออก ซึ่งมันทำให้ ฉ่วย ไม่พอใจมากๆ จนเถียงกับแชร์อัมไพร์อยู่หลายนาที โดยเธอถึงขั้นเรียกให้ผู้ดูแลการแข่งขันลงมาจัดการกับเรื่องนี้ในสนามด้วย

ท้ายที่สุดแล้ว ฉ่วย ยอมเล่นต่อไปอีกสักพักแม้ว่าจะยังรู้สึกไม่พอใจก็ตาม และปัญหาก็บานปลายขึ้นเมื่อจู่ๆ ธ็อธ ไปเอาเท้าเขี่ยพื้นสนามตรงจุดที่ลูกตกก่อนที่กรรมการจะเดินเข้าไปตรวจ จนเหมือนกับเป็นการลบหลักฐาน โดยมันทำให้ ฉ่วย ไม่พอใจมากกว่าเดิมจนตะโกนว่า "เดี๋ยวๆๆ อย่าลบรอยสิ เธอทำอะไรน่ะ ? เธอทำแบบนั้นทำไม"

ทั้งนี้ ธ็อธ ตอบไปว่า "ก็เพราะเธอสร้างปัญหาไง" ขณะที่แฟนเทนนิสหลายคนในสนามส่งเสียงโห่ใส่ ฉ่วย เพราะต้องการเอาใจช่วย ธ็อธ ซึ่งเป็นเจ้าถิ่น โดยมันทำให้ ฉ่วย เสียใจมากๆ จนถึงขั้นร้องไห้ออกมา และหลังจากนั้นเธอก็ตัดสินใจเดินไปจับมือกับแชร์อัมไพร์และ ธ็อธ ก่อนที่จะขอยอมแพ้ไปเลย ขณะที่ฝั่ง ธ็อธ ก็ฉลองชัยชนะครั้งนี้อย่างเต็มที่

หลังจบการแข่งขันนั้น ฉ่วย ให้สัมภาษณ์ว่า "การซ้อมทุกอย่างกลับส่งผลผิดพลาดไปหมด เพราะตอนที่คุณอยากตีให้มันตกใกล้กับเส้นน่ะ บอลมันยังถูกขานว่าออกทั้งที่มันตกลงบนเส้นแท้ๆ ฉันรักพวกคุณทุกคนที่สนับสนุนฉัน และอยู่เคียงข้างฉัน"

ด้าน เอลเล็น เปเรซ นักเทนนิสหญิงชาวออสเตรเลีย กล่าวตำหนิ ธ็อธ กับเรื่องในครั้งนี้ "นี่เป็นวิธีที่ทำให้เสียความเคารพจากเพื่อนร่วมวงการอย่างรวดเร็ว ฉันตกใจมากๆ กับพฤติกรรมเชิงดูหมิ่นจากเด็กคนนี้ (ธ็อธ) ถ้าฉันเจอกับเธอในวันพรุ่งนี้แล้วล่ะก็ ฉันก็จะบอกกับเธอโดยตรงว่าฉันรู้สึกรังเกียจกับเรื่องนี้มากแค่ไหน"

ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport