"สวิโตลิน่า" พลิกล็อกปราบ "ซิออนเท็ก" เข้ารอบตัดเชือกหวดวิมเบิลดัน

"สวิโตลิน่า" พลิกล็อกปราบ "ซิออนเท็ก" เข้ารอบตัดเชือกหวดวิมเบิลดัน
เอลิน่า สวิโตลิน่า มือไวลด์การ์ด จากยูเครน สร้างเซอร์ไพรส์ในออล อิงแลนด์ เทนนิส คลับ ด้วยการปราบ อีก้า ซิออนเท็ก มือ 1 ของโลกจากโปแลนด์ 2-1 เซต ผ่านเข้ารอบตัดเชือกเทนนิสวิมเบิลดัน 2023

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 44,700,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2,011,500,000 บาท ที่ออล อิงแลนด์ ลอน เทนนิสคลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 11 ก.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย 

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย  อีก้า ซิออนเท็ก มืออันดับ 1 ของโลกจากโปแลนด์  พบกับ เอลิน่า สวิโตลิน่า จากยูเครน ที่ลงแข่งในฐานะมือไวลด์การ์ด   ผลออกมาเป็นทาง สวิโตลิน่า ที่ทำผลงานได้ดีกว่า พลิกเอาชนะไปแบบสนุก 2-1 เซต 7-5 , 6-7 ไทเบรก 5-7 และ 6-2 

เอลิน่า สวิโตลิน่า ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในศึกวิมเบิลดัน เป็นครั้งที่ 3 โดยจะเข้าไปพบกับ มาร์เคต้า วอนโดรโซว่า จากสาธารณรัฐเช็ก ที่เอาชนะ เจสซิก้า เปกูล่า มือวางอันดับ 4 ของรายการจากสหรัฐฯ  2-1 เซต 6-4, 2-6 และ 6-4 

สวิโตลินา กล่าวหลังจบเกมว่า “รู้สึกดีใจที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ และกล่าวชื่นชมและเคารพ ซิออนเท็กที่ช่วยเหลือคนยูเครนจากสงคราม อีก้าไม่ใช้แค่แชมป์ที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น เธอเป็นคนที่วิเศษมากอีกด้วย เธอเป็นหนึ่งในคนแรกๆ ที่ออกมาช่วยเหลือคนยูเครนจากสงคราม 

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่คุณจะแข่งกับคนที่มีส่วนร่วมกับความทรงจำที่ดีกับคุณไว้เยอะ ในต้นทัวร์นาเมนต์ ถ้ามีใครบอกฉันว่าฉันจะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และชนะมือ 1 ของโลกได้นั้น ฉันคงหาว่าเขาบ้ามากๆ”

โดย สวิโตลิน่า  วัย 28 ปี อดีตมือ 3 ของโลก เพิ่งจะกลับมาลงแข่งขันในเดือน เมษายน หลังจากที่เธอพักการแข่งขัน หลังจากไปคลอดลูก ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และลุ้นเป็นคนที่สองต่อจาก คิม  ไคลจ์สเตอร์ส ที่คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ปี 2009 ในฐานนะไวลด์การ์ด   


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport