เทนนิสไทยส่งนักหวดรุ่นจิ๋วป้องแชมป์อาเซียนที่บรูไน

เทนนิสไทยส่งนักหวดรุ่นจิ๋วป้องแชมป์อาเซียนที่บรูไน
นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะส่งนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทยชุดเล็ก ในรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี เดินทางไปยังประเทศบรูไน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน ในศึกชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ยู-12) รายการ "2023 ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-รีเจียแนล ควอลิฟายอิ้ง อีเวนท์ ฟอร์ เซาท์ อีสต์ เอเชีย" ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-17 มิ.ย.2566

"ผมได้รับรายงานจาก คุณไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมฯ ว่า นักกีฬาชุดนี้ได้เก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะออกเดินทางไปยังบรูไน ในวันที่ 10 มิ.ย.ที่จะถึง ตอนนี้นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมแล้ว เด็ก ๆ ตื่นเต้นกับการแข่งขันเป็นอย่างมาก" นายกเทนนิสไทย กล่าว

นายสุชัย กล่าวอีกว่า การแข่งขันที่บรูไน จะคัดเอาทีมที่ได้อันดับ 1-3 ของทีมชาย และทีมหญิง เป็นตัวแทนของโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไปร่วมการแข่งขันรอบไฟนอลส์ หรือรอบชิงชนะเลิศของ ศึกเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ "2023 ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น ไฟนอลส์" ที่ประเทศคาซัคสถาน ช่วงเดือน ก.ย.นี้

"ในรอบคัดโซนอาเซียนปีที่แล้ว ทีมหญิงไทยเป็นแชมป์เก่า ส่วนทีมชายไทยได้รองแชมป์ ฉะนั้น จึงถือเป็นการไปป้องกันแชมป์อาเซียนของเราที่บรูไนด้วย ทั้งนี้จากผลงานดังกล่าว ทำให้เด็กไทยของเราได้สิทธิ์ไปแข่งรอบไฟนอลส์ของปีที่แล้วด้วย และเราก็ทำผลงานได้ดี โดยทีมหญิงได้แชมป์เอเชีย ส่วนทีมชายได้รองแชมป์เอเชีย ซึ่งเป็นผลงานที่เกินเป้าหมาย สำหรับครั้งนี้ ผมไม่ต้องการกดดันนักกีฬา แต่ก็หวังว่าจะสู้เต็มที่ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ขอให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันครับ" นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport