ซิออนเท็ก เล่นไม่เสียเหงื่อ ชนะผ่าน จาเบอร์ ทะลุชิงหวดสตุ๊ตการ์ท

ซิออนเท็ก เล่นไม่เสียเหงื่อ ชนะผ่าน จาเบอร์ ทะลุชิงหวดสตุ๊ตการ์ท
อีก้า ซิออนเท็ก มือ 1 ของโลกจากโปแลนด์ ออกแรงเล่นชนิดไม่เสียแรงมาก หลังเล่นไปเพียงแค่ 3 เกมเท่านั้น ชนะผ่าน ออนส์ จาเบอร์ มือ 4 ของโลกจากตูนีเซีย โดยมีอาการบาดเจ็บที่ขาซ้าย เข้าไปลุ้นแชมป์ พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ อีกสมัย

การแข่งขันเทนนิสดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ 500 รายการ พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 678,814  ยูโร หรือประมาณ 25,794,932 บาท ที่เมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ 22 เม.ย.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ 

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ อีก้า ซิออนเท็ก มืออันดับ 1 ของโลกจากโปแลนด์ พบกับ ออนส์ จาเบอร์ มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากตูนีเซีย เกมการแข่งขันนั้น เล่นไปเพียงแค่ 3 เกมเท่านั้น ในขณะที่ ซิออนเท็กขึ้นนำ 3-0 เกม โดยออนส์ จาเบอร์ มีอาการบาดเจ็บที่น่องขาซ้าย ต้องเรียกทีมแพทย์เข้ามาดูอาการ แต่ก็ไม่สามารถแข่งขันต่อได้ ต้องขอยอมแพ้ไปในที่สุด 

ส่งผลให้อีก้า ซิออนเท็ก ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 โดยจะเข้าไปพบกับ อารีน่า ซาบาเลนก้า มืออันดับ 2 ของโลกจากเบลารุส ที่เอาชนะ อนาสตาเซีย โปตาโปว่า มืออันดับ 24 ของโลกจากรัสเซีย 2-0 เซต 6-1 และ 6-2 

ส่วนการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 23 เม.ย.66 นี้ แฟนๆเทนนิสสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง True Tennis (670) ในเวลา 18.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย   

ซิออนเท็ก กล่าวหลังจบเกมว่า “ฉันไม่รู้ว่าสถานการณ์ของ ออนส์  เป็นอย่างไรบ้าง แต่ฉันนับถือพยายามของเธอ และเธอต้องการดูว่ามันจะเป็นอย่างไร เราอาจจะได้เล่นโรลังด์ การ์รอส ดังนั้นเราหวังว่าจะได้เจอกันที่นั่น เธอเป็นนักสู้ ดังนั้นเธอจะกลับมาโดยเร็ว ฉันแค่หวังว่ามันจะไม่มีอะไรร้ายแรงไปมากกว่านี้"


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport