ไทยต้อนอุซเบฯ3-0ต่อลมหายใจเข้า8ทีมหวดยู-14โลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย

ไทยต้อนอุซเบฯ3-0ต่อลมหายใจเข้า8ทีมหวดยู-14โลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย
ทัพนักหวดไทย เอาชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 คู่ ส่งผลให้มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 แมตช์ในรอบแบ่งกลุ่ม ศึกเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ทีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี "2023 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่นส์" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย ยังต้องลุ้นนัดสุดท้ายดวลคีร์กีซสถาน เพื่อโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมต่อไป

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี "2023 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่นส์" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย เมื่อ 28 มี.ค.66 เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มพบกันหมด นัดที่2 โดยกลุ่ม เอ ทีมไทย พบกับ ทีมอุซเบกิสถาน ทีมวาง 6 ของรายการ โดยผลก่อนหน้านี้ นัดแรก ไทยแพ้เกาหลีใต้ 0-3 คู่ ขณะที่อุซเบกิสถาน ชนะ คีร์กีซสถาน 3-0 คู่

เปิดฉากด้วยเดี่ยวมือ 2 "น้องริว" ริว โกฏิกุล พบกับ อับดุลโคดี้ โคซิลอฟ ของอุซเบกิสถาน ผลปรากฏว่า ริว เรียกฟอร์มเก่งออกมาสู้ จนสามารถเอาชนะได้ 2 เซตรวด 7-6 ไทเบรก 7-3 และ 6-0 พาทีมไทยนำ 1-0 คู่ จากนั้นทีมไทยยังได้แต้มจากเดี่ยวมือ 1"ไพน์" ธรรม์ พันธราธร คว้าชัยเหนือ อัคมาล อับดุลลาเยฟ ได้ 2 เซตรวด 7-6 ไทเบรก 7-1 และ 6-2

ขณะที่ประเภทคู่ ธรรม์ และ "กล้อง" กานต์ธัช สุรฤทธิ์โยธิน ผนึกกำลัง ช่วยกันหวดเอาชนะ อับดุลโคดี้ โคซิลอฟ และ อัคมาล อับดุลลาเยฟ ได้ 2 เซตรวด 6-0, 6-2 ส่งผลให้ ทีมไทย เอาชนะ ทีมอุซเบกิสถาน 3-0 คู่ ทำให้มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 แมตช์ ด้าน อุซเบกิสถาน ชนะ 1 แพ้ 1 แมตช์เช่นกัน ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่ม เอ เกาหลีใต้ ชนะ คีร์กีซสถาน 3-0 คู่

"โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับแมตช์นี้ นักกีฬาทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี เล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง ขอชื่นชมที่สามารถเอาชนะมือวางของรายการได้ สำหรับรอบแบ่งกลุ่มพบกันหมดแมตช์สุดท้าย ไทยจะพบกับ คีร์กีซสถาน ตนจะกำชับให้ทุกคนไม่ประมาท เล่นให้ดีที่สุด เพื่อโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport